Kỹ thuật ghép cặp chim Chào mào sinh sản chuẩn

Ghép cặp vẹt để chúng sinh sản không phải là việc dễ dàng đối với bất kỳ ai. Tuy không dễ nhưng đây là cách nuôi chim chào mào cực hay. Nếu không lấy chúng từ những người dân hoang dã và đảm bảo rằng chúng là những con vẹt mào chất lượng tốt. Bài viết sau đây, chimcanh.net sẽ giúp bạn nắm rõ thủ tục ghép chim Chào mào nuôi NChào!

Ghep cap cho chao mao
Kỹ thuật phối giống chim Chào mào nuôi

Bạn có bao giờ tò mò, ghép đôi chúng như thế nào để chúng sinh sản tốt? Đây là một công việc tuyệt vời. Vậy bạn cần làm gì để một cặp chim chào mào sinh sản thành công trong điều kiện nuôi nhốt?

Chọn giống

cả hai chim cảnh tất cả mọi thứ là như nhau. Nếu bạn có một cặp trống tốt. Sau đó, chắc chắn rằng bằng cách nhân giống, bạn sẽ có một thế hệ chim đẹp và khỏe mạnh tiếp theo. Nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm chăn nuôi. Chính vì vậy bài viết này thực sự cần thiết cho những ai mới bắt đầu nuôi chim sinh sản. Đặc biệt ở đây có chú chim Chào Mào

  • Tất nhiên, chim bố mẹ phải khỏe mạnh, đẹp và hay.
  • Một chú chim thuần chủng trong vùng giọng hay lại đẹp.
  • Nếu điều kiện cho phép, chúng tôi tuyển chọn chim bố mẹ từ hai vùng, miền khác nhau để ghép đôi.

Nếu bạn đáp ứng các tiêu chí lựa chọn ở trên, hãy kết hợp với kỹ thuật bên dưới. Khi đó chim của bạn sẽ dễ ghép hơn. Vì sự giống nhau.

lồng chim

Cái lồng chim rất quan trọng. Nhiều khi, phong thủy có tác dụng thần kỳ, giúp các cặp trống mái trống hợp nhau hơn. Với không gian chuồng trại thoáng mát, đầy đủ, chất lượng và được đặt ở nơi phù hợp với môi trường sinh nở. Sau đó, không có lý do gì để ngăn cản chú chim cưng của bạn phát triển tốt.

  • Trước khi cho một cặp chim chào mào sinh sản, bạn phải chắc chắn rằng cặp chim cảnh được chọn làm bố mẹ đã được cách ly và sức khỏe đảm bảo.
  • Lồng nuôi chim sinh sản là lồng làm bằng lưới inox. Kích thước to hay nhỏ tùy thuộc vào gia chủ. Nhưng chiều cao tối thiểu từ 180cm, rộng 120cm, cao 150cm. Có hố dọn phân chim. Trong lồng còn có giá thể thường bằng gáo dừa cắt nhỏ, lọ gốm, sọt tre để chim làm tổ.
  • Hai khay nước và thức ăn, một chậu tắm nhỏ, mấy sào đậu cho chim tập ném. Không thả quá cao sẽ làm tăng nguy cơ gà con bị trượt ngã khi đi qua. Chuồng nên có mái che che mưa gió, mặt trước đón nắng sớm là tốt nhất. Những ngày trời nắng ta dùng lưới che phía trước lồng. Hai bên thành lồng được lợp bằng tôn hoặc gỗ tạo sự thoải mái và an toàn cho chim. Giảm căng thẳng khi chim giao phối và đẻ trứng.

Trước khi phối giống ta cần ghép đàn cho chim. Tỷ lệ thành công cao hay thấp tùy thuộc vào tỷ lệ chim trống mái. Có nhiều trường hợp phải thay đổi bạn tình thường xuyên do không hợp nhau. Nhưng hãy nói về điều đó. Ở đây chúng tôi thảo luận về cách tiến hành:

  • Đầu tiên con đực vào lồng trước, con cái đặt lồng sau. Khi chim trống hót to, cố gắng ve vãn chim mái cho đến khi chim mái cụp đầu xuống, múa đuôi và hót liên tục thì ta tiến hành thả chim mái ra và chuẩn bị cho các hiệp đấu tiếp theo.
  • Cá chào mào bắt đầu thành thục vào năm tuổi đầu tiên, mùa sinh sản của chúng thường bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 4 năm sau. Chim trống trưởng thành có vẻ hót hơn bình thường, sung mãn. Con cái thực hiện nhiều cuộc gọi nhỏ, quanh quẩn suốt ngày để tìm bạn tình.
  • Trường hợp chim mái không chịu mổ hoặc ngược lại. Việc này phải đổi bạn tình, tránh để nhau cắn chết nhau.

Trong quá trình này, chúng tôi khuyên bạn nên xem chúng nhiều hơn. Cung cấp giải pháp ngay lập tức nếu có vấn đề như không phù hợp.

Xem thêm: Nên cho chim chào mào ăn hoa quả gì?

Với nhiều kiến ​​thức cơ bản, bạn có thể nuôi cho mình một chú chim giống khỏe mạnh. Và chimcanh.net chúc bạn thành công!

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay