Dạy chó đi vệ sinh trong nhà vệ sinh đơn giản

Dạy chó đi vệ sinh trong nhà vệ sinh không khó và nhiều người đã thực hiện thành công. Còn bạn thì sao? Thử tưởng tượng mỗi khi đi làm về, bạn nhìn thấy một đống chất thải của thú cưng, bạn sẽ vô cùng tức giận.

Đặc biệt với những người nuôi chó trong nhà thì đây quả là một cực hình. Thật là nhàn nhã biết bao nếu loài chó cũng gọn gàng và ngăn nắp như con người. Còn chần chừ gì nữa mà không học ngay cách dạy chó đi vệ sinh trong nhà vệ sinh. Hãy cùng Thú Cảnh tìm hiểu cách dạy chó đi vệ sinh trong nhà vệ sinh nhé

Dạy chó đi vệ sinh trong nhà vệ sinh đơn giản
Dạy chó đi vệ sinh trong nhà vệ sinh đơn giản

1 Lợi ích của việc dạy chó đi vệ sinh trong nhà vệ sinh

  • Tạo thói quen lành mạnh cho con chó của bạn.
  • Giữ gìn vệ sinh môi trường.
  • Bạn sẽ không phải vất vả trong việc dọn dẹp bãi chiến trường của thú cưng mỗi khi chúng đi ăn hoặc khi đi làm về.

2 Nên dạy chó đi vệ sinh ở độ tuổi nào?

Với những chú chó quá già hoặc quá nhỏ, việc dạy chúng đi vệ sinh đúng chỗ sẽ gây khó khăn cho bạn.

Vì một chú chó già đã quen với việc đi vệ sinh bừa bãi như một thói quen trong cuộc sống hàng ngày. Và nếu bạn muốn thay đổi chúng không phải là một điều dễ dàng.

Ngoài ra, những chú chó lớn tuổi thường chậm chạp, việc huấn luyện sẽ chỉ khiến bạn thêm bực bội.

Ngược lại, một chú chó vài tuần tuổi, chúng sẽ không thể hiểu hết những gì bạn đang truyền đạt và cố gắng làm cho nó.

Độ tuổi thích hợp nhất để huấn luyện thú cưng đi vệ sinh đúng chỗ là khi chúng được 3 tháng tuổi. Ở độ tuổi này, chúng sẽ dễ dàng tiếp thu những điều bạn nói, hiểu được tâm tư của chủ nhân nên sẽ dễ dàng phân biệt được việc chúng đang làm là đúng hay sai khi thấy thái độ của chủ. Đặc biệt với những thú cưng mà bạn mới nhận nuôi sẽ rất dễ huấn luyện thành công.

unnamed

3 Quan sát khi chó đi vệ sinh để dạy chó đi vệ sinh

Thật dễ dàng để biết khi nào con chó của bạn muốn đi vệ sinh, thường là vào những thời điểm sau:

  • Sau bữa ăn.
  • Vừa ngủ dậy.
  • Khi mới được thả ra khỏi lồng hoặc dây xích.

Để việc huấn luyện nhanh chóng mang lại kết quả, bạn nên quan sát chú chó trong vài ngày. Một số con chó sẽ đi vệ sinh ngay sau khi ăn, nhưng những con khác phải sau 10 phút hoặc 30 phút.

Tương tự đối với thời gian thức dậy. Vì vậy bạn cần xem xét mốc thời gian chính xác để đưa chúng vào nhà vệ sinh đúng lúc.

huan luyen cho di ve sinh 2 1

4 Cách dạy chó đi vệ sinh trong nhà vệ sinh

4.1 Hướng dẫn chó đi vệ sinh trong nhà vệ sinh bằng 3 bước đơn giản

Bước 1: Chú ý đến khu vực chó thường đi vệ sinh. Bạn có thể dùng miếng lót để thấm nước tiểu của chó và cho vào bồn cầu. Mục đích là đánh dấu khu vực, khiến thú cưng nhận biết mùi và hiểu chúng cần đi vệ sinh ở đâu.

Bước 2: Đưa chó vào cho chúng ngửi khu vực bồn cầu có chứa nước tiểu và giải thích bằng lời. Bạn có thể nói “tè” hoặc “ị”.

Bước 3: Nhân lúc chó buồn đi vệ sinh, bạn hãy đưa thú cưng vào nhà vệ sinh và hô khẩu lệnh, sau đó để chó nằm yên trong đó khoảng 10 phút.

Thực hiện: Dùng miếng lót thấm một ít nước tiểu của chó sau đó cho vào khay để chó biết mình cần đi vệ sinh ở đâu. Đặt hộp vệ sinh gần chuồng chó hoặc gần nhà vệ sinh.

Đưa chó vào khu vệ sinh và nói với chúng bằng khẩu lệnh giống như khi dạy chó đi vệ sinh trong nhà vệ sinh. Sau một vài ngày, con chó sẽ thành thạo việc đi vệ sinh trong khay.

khay di ve sinh cho cho 3

5 Lưu ý khi dạy chó đi vệ sinh trong nhà vệ sinh

Chủ nhân cần cho chó ăn đúng giờ quy định, vì vậy chó cũng sẽ tuân theo thời gian cố định để đi vệ sinh. Dọn sạch tất cả thức ăn trong thùng khi chó ăn thức ăn thừa. Không được bỏ lại phía sau.

Thưởng cho chú chó của bạn mỗi khi nó làm tốt công việc của mình. Đừng giận dữ hoặc la mắng nếu con chó tè hoặc tè. Điều này sẽ gây tâm lý sợ hãi cho thú cưng và dẫn đến một số bệnh về đường tiết niệu. Và khi chú chó có biểu hiện sợ bị trách móc khi đi vệ sinh, việc huấn luyện của bạn cũng sẽ khó khăn hơn.

Thực hiện: Dùng miếng lót thấm một ít nước tiểu của chó sau đó cho vào khay để chó biết mình cần đi vệ sinh ở đâu. Đặt hộp vệ sinh gần chuồng chó hoặc gần nhà vệ sinh.

unnamed

Đưa chó vào khu vệ sinh và nói với chúng bằng khẩu lệnh giống như khi dạy chó đi vệ sinh trong nhà vệ sinh. Sau một vài ngày, con chó sẽ thành thạo việc đi vệ sinh trong khay.

Thưởng cho chú chó của bạn mỗi khi nó làm tốt công việc của mình. Đừng giận dữ hoặc la mắng nếu con chó tè hoặc tè. Điều này sẽ tạo ra sự sợ hãi cho thú cưng và dẫn đến một số bệnh về đường tiết niệu. Và khi chú chó có biểu hiện sợ bị trách móc khi đi vệ sinh, việc huấn luyện của bạn cũng sẽ khó khăn hơn.

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay