Chó Lundehund – Giống chó duy nhất có sáu ngón trên mỗi bàn chân

Giống chó Lundehund hay còn gọi là chó Na Uy Lundehund, Lundie, Chó Puffin Na Uy và Norsk Lundehund là một giống chó cảnh trong nhóm chó Spitz có nguồn gốc từ Na Uy, chúng có nhiều đặc điểm ngoại hình khác với những loài chó khác. khác. Một trong số đó là mỗi bàn chân của nó có sáu ngón chân. Hãy cùng Thú Cảnh tìm hiểu giống chó này nhé

Chó Lundehund - Giống chó duy nhất có sáu ngón trên mỗi bàn chân
Chó Lundehund – Giống chó duy nhất có sáu ngón trên mỗi bàn chân

1 Đặc điểm ngoại hình chó Lundehund

Giống chó Lundehund của Na Uy có thân hình mảnh mai và nhẹ nhàng, thân hình dài và đôi chân thon dài, chúng có chiều cao từ 31 – 39 cm và cân nặng từ 6 – 9 kg. Đặc điểm khác biệt của giống chó này là chúng có 6 ngón chân trên mỗi bàn chân bao gồm cả hai bàn chân và có một khớp nối ở phía sau cổ mà các loài chó khác không có, điều này làm cho cổ của chúng rất linh hoạt. Chúng có thể cúi đầu về phía sau, chúng còn có khớp vai cực kỳ linh hoạt và dẻo dai.

Chó săn Nauy có đôi tai hình tam giác với kích thước trung bình và nhọn dựng đứng trên đầu, chiếc đầu khá nhỏ, khuôn mặt giống như con cáo, đôi mắt to và khá sâu, mõm dài và nhọn, chiếc đuôi có nhiều lông thường cuộn lại. Lundehund Na Uy có một bộ lông ngắn, dày và phẳng trên cơ thể, bộ lông của chúng thường có màu nâu đỏ hoặc màu đất son kết hợp với đen, trắng và xám.

1207 Lundehund2

2 Đặc điểm tính cách chó Lundehund

Chó săn Nauy vốn là giống chó hoang nên có bản tính khá độc lập và bướng bỉnh, tuy nhiên bản tính của loài chó này không hề hung dữ hay hiếu chiến, khi được hòa đồng từ nhỏ trong gia đình. thì chúng sẽ có bản tính rất thân thiện và tình cảm, rất yêu trẻ con và vui vẻ với các thành viên trong gia đình, với người lạ thì giống chó này khá lạ nhưng không nguy hiểm. Loài chim này rất giỏi trong việc đào bới và tấn công các loài chim nên nếu trong gia đình bạn có nuôi chim thì cần đặc biệt lưu ý điều này.

1207 Lundehund1

3 Chăm sóc chó Lundehund

Giống chó Lundehund của Na Uy thích hợp với cuộc sống gia đình, chúng cần đi dạo và chạy bộ hàng ngày. Bộ lông của loài chó này thường xuyên rụng nên cần phải chải lông cho chúng hàng ngày, tắm rửa cho chúng khi cần thiết. Loài chó này không cho ăn thức ăn khô hoặc sần sùi vì chúng sẽ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

1207 Lundehund

4. Sức khỏe chó Lundehund

Giống chó Lundehund của Na Uy có tuổi thọ khoảng 12 năm. Giống chó này thường chỉ gặp vấn đề về tiêu hóa nếu không được cho ăn đúng cách.

 

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay