Ý nghĩa hành động xoa bóp của mèo

Nệm của mèo là bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể, và trong khi móng vuốt là vũ khí chết người của mèo, thì lớp đệm mềm như nhung dưới chân mèo được thiết kế đặc biệt cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như xoa bóp bụng mẹ để tiết sữa.

Khi mèo con còn nhỏ và phải phụ thuộc vào sữa mẹ để tồn tại, mèo con sẽ dùng hai bàn chân trước xoa bóp bụng mẹ theo nhịp để kích thích mẹ tiết sữa. Người ta gọi hành động này là “xoa bóp” vì nó gợi cho người ta nhớ đến các thao tác khi nhào bột.

Và đôi khi hành vi này kéo dài cho đến khi mèo trưởng thành, cụ thể là khi mèo dùng bàn chân trước để xoa bóp những vật mềm, khiến chúng cảm thấy vô cùng vui vẻ và thoải mái.

Mặc dù vẫn chưa chắc chắn, nhưng người ta nói rằng hành vi này gợi lại những khoảnh khắc thoải mái trong quá khứ khi còn là mèo con ở mèo. Rốt cuộc, mèo trưởng thành xoa bóp đùi của bạn cho thấy rằng chúng đang thể hiện tình yêu thương của chúng đối với bạn và coi bạn như cha mẹ thứ hai đối với con của chúng. Hãy cùng Thú Cảnh tìm hiểu ý nghĩa hành động xoa bóp của mèo nhé

Ý nghĩa hành động xoa bóp của mèo
Ý nghĩa hành động xoa bóp của mèo

1 Các lý thuyết khác đằng sau hành động xoa bóp của mèo

Thật sảng khoái khi nghĩ rằng mèo đang xoa bóp cho bạn như một biểu hiện của tình cảm, có một số giả thuyết khác ủng hộ lĩnh vực khoa học về hành vi của động vật để giải thích hiện tượng xoa bóp này của mèo. mèo trưởng thành.

Kể từ khi mèo cái được thuần hóa hơn 2.000 năm trước, một số nhà khoa học tin rằng một số bản năng hoang dã đã cuộn lại trong mèo nhà; Ví dụ, khi mèo hoang đang tìm một nơi để nghỉ ngơi hoặc sắp sinh trong tự nhiên, đôi khi chúng sẽ vỗ vào tán lá để tạo ra một bề mặt mềm mại để nằm.

Một giải thích khoa học có thể khác cho lý do tại sao mèo massage là các miếng đệm trên bàn chân của chúng có các tuyến mùi hương, đánh dấu và chi phối khu vực đó, với mục đích quyến rũ bạn. yêu hoặc chiếm hữu lãnh thổ. Mèo có thể xoa bóp nơi đặc biệt mềm mại mà chúng muốn coi là của riêng mình.

anh meo tam the 28

2 Vỗ tay, dậm chân và các hành vi kỳ lạ khác

Mèo cũng có thể dùng bàn chân mềm để kiểm tra xem các đồ vật có an toàn hay không bằng cách chạm vào bề mặt để đo nhiệt độ, kết cấu hoặc độ ổn định.

Bàn chân nhỏ trên một đồ vật, hoặc đôi khi một con mèo hoặc người khác, là cách mèo sử dụng bàn chân linh hoạt của chúng để tương tác với môi trường xung quanh và cả trẻ sơ sinh. Sử dụng chúng khi chơi và săn bắn, bằng cách vào vị trí vồ.

Một hành vi kỳ lạ khác mà hầu hết mèo đều có, đó là hành vi “duỗi lưng”, hoặc di chuyển nhanh chóng qua lại giữa mỗi chân và lắc lư phần dưới của chúng.

Ví dụ, mèo đực làm vậy khi giao phối với mèo cái chẳng hạn, cả hai con mèo đều có biểu hiện dậm chân tại chỗ sau khi chơi đùa và săn mồi khi chuẩn bị phát động tấn công.

Một số con mèo cũng sử dụng hai chân sau để lấy nước tiểu. Việc nâng bụi bẩn lên không chỉ để lại dấu vết mùi hôi từ miếng lót chân mà còn có thể để lại dấu hiệu trực quan cảnh báo những kẻ xâm phạm rằng lãnh thổ đang bị chiếm hữu bởi một con mèo hùng mạnh.

Thú Cảnh chúc bạn và thú cưng vui vẻ!

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay