Giải Đáp Thắc Mắc Về Giống Chó Lạp Xưởng

Chó lạp xưởng hiện đang là giống chó được nuôi rộng rãi và phổ biến trên khắp Việt Nam. Những câu hỏi xung quanh giống chó này chưa bao giờ ít hơn.

Thú Cảnh đã nhận được rất nhiều câu hỏi của bạn đọc về giống chó này như: Chó Lạp Xưởng có nguồn gốc từ đâu? Chó xúc xích có thông minh không? Tính cách của Chó Lạp Xưởng là gì? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cố gắng giải đáp những thắc mắc của bạn một cách cụ thể nhất! Hãy cùng chờ xem!

Giải Đáp Thắc Mắc Về Giống Chó Lạp Xưởng
Giải Đáp Thắc Mắc Về Giống Chó Lạp Xưởng

1 Chó lạp xưởng có thông minh không?

Chó Lạp Xưởng cực kỳ thông minh. Nhưng chỉ vì chúng thông minh nên đôi khi hơi khó dạy. Bạn có thể dạy chúng những câu lệnh cơ bản, nhưng chúng phải mất nhiều thời gian để tiếp thu.

Điều này không phải do họ không thông minh mà phần lớn là họ cố tình không làm theo ý bạn. Bạn biết đấy, tính cách của chó Sausage là vô cùng nhí nhảnh. Họ thích làm theo ý mình, không thích bị người khác ra lệnh. Đừng nghĩ rằng họ không thông minh nếu họ không lắng nghe!

anh cho lap

2 Nếu không có thời gian, không quan tâm đến chó Lạp xưởng thì có ảnh hưởng gì không?

Câu trả lời cho câu hỏi này là có. Nếu bạn không có thời gian để ý đến chúng, chúng có thể lộn xộn. Dachshunds rất cứng đầu, chúng phải luôn có người hướng dẫn để chúng đi vào nề nếp.

Bạn nên gửi chúng cho người khác chăm sóc nếu bạn không có thời gian. Khi bạn có thời gian rảnh, hãy nhặt chúng lên. Đừng để họ một mình làm bất cứ điều gì họ muốn.

anh cho lap

3 Chó Lạp xưởng được 6 tháng nhưng không chịu ăn cơm cháo, chỉ ăn thịt bò

Đầu tiên, có thể là do bạn chưa tập cho chúng ăn cơm khi được khoảng 2-3 tháng tuổi. Nhưng không sao, bạn có thể bắt đầu luyện tập ngay bây giờ. Cho chúng ăn thịt bò trộn với cơm. Ban đầu chỉ nên cho một ít cơm, sau đó tăng dần khối lượng cơm lên, giảm lượng thịt bò.

Bạn cũng có thể thay thế thịt bò bằng các loại thịt khác như thịt lợn nạc, cá, cua, tôm, trứng vịt lộn,… Không nên chỉ cho trẻ ăn thịt bò.

Nhưng chú ý, bạn phải cho chúng ăn thịt để cung cấp đủ protein. Nhưng âm lượng vừa đủ, không cần cho quá nhiều.

anh cho lap

4 Bạn cần chú ý điều gì khi cho chó Lạp xưởng ăn uống ?

Những điều bạn cần chú ý khi cho chó Lạp Xưởng ăn như sau:

Tỷ lệ các chất trong bữa ăn phải cân đối. Khoảng 20-25% chất đạm, 10% chất béo, còn lại là chất xơ và tinh bột.

Chúng nên được cho ăn 3 bữa một ngày. Tránh cho trẻ ăn quá no có thể gây ra các bệnh đường ruột hoặc béo phì.

Luôn luôn có sẵn nước uống để có thể uống bất cứ khi nào thấy khát. Nên thay nước 3 lần / ngày, tránh để nước bị bẩn.

Không cho chó Lạp xưởng ăn thức ăn ôi thiu, hết hạn sử dụng. Thức ăn thừa phải bỏ ngay, thay thức ăn mới. Không có con chó nào họ ăn thức ăn thừa đó.

Thường xuyên rửa sạch bát ăn uống. Sau mỗi bữa ăn phải rửa bát ngay để tránh ôi thiu.

anh cho lap

5 Nên chọn mua chó Lạp Xưởng như thế nào? Làm thế nào để chó Lạp xưởng đạt tiêu chuẩn?

Thú Cảnh mách bạn một số kinh nghiệm chọn mua chó Lạp Xưởng như sau:

Đầu tiên, chó Lạp Xưởng chuẩn là con có thân dài và 4 chân ngắn, chiều dài chân chỉ bằng 1/3 chiều dài thân.

Tiếp theo, họ sẽ có một bộ ngực to, săn chắc và phần bụng sâu. Đôi tai lớn và dài rủ xuống má.

Nên chọn mua những chiếc cổ đầy đặn, cao, lưng hơi cong. Đầu và mõm phải dài, mắt sáng và hơi lồi.

Khi mua, bạn nên nán lại để theo dõi chúng khoảng 30-45 phút đầu, xem chúng có nhanh nhẹn, hoạt bát hay không. Đừng mua quá vội vàng.

anh cho lap

6 Đặc điểm của chó Lạp Xưởng không đạt tiêu chuẩn là gì?

Ngược lại với chó Lạp Xưởng đạt tiêu chuẩn, chó Lạp Xưởng không đạt tiêu chuẩn sẽ có thân hình ngắn hoặc chân dài. Chỉ cần một trong hai tính năng đó thôi cũng đủ để bạn không thể bỏ qua.

Những người có cơ ngực lỏng lẻo, không chắc chắn hoặc cơ ngực hẹp, nhỏ, bụng không khoét sâu vào lưng thì không nên chọn mua.

Bạn cũng nên chú ý xem những chú chó Lạp Xưởng đó có nhanh nhẹn hay không? Nếu chúng chậm chạp, không hoạt bát, nằm nhiều thì bạn nên bỏ qua ngay.

anh cho lap

7 Nên chọn nuôi loại chó Lạp xưởng nào? Chó ở Việt Nam hay nhập khẩu tốt hơn?

Câu trả lời cho câu hỏi này phụ thuộc vào số tiền bạn có. Chó lạp xưởng ở Việt Nam có giá khá rẻ, chỉ từ 2-5 triệu đồng một con. Chúng tôi nghĩ bạn thừa khả năng để sở hữu loại hình này.

Chó lạp xưởng nhập từ Thái Lan, Hàn Quốc, Nga, Ukraina, … đắt hơn một chút. Khoảng 10-15 triệu mỗi cái. Con chó này cũng khá.

Loại nhập từ Đức có giá khoảng 20-25 triệu đồng / con. Những chú chó này siêu chuẩn. Nếu bạn có đủ tiền, chúng tôi khuyên bạn nên chọn mua loài chó này.

anh cho lap

8 Chó Lạp Xưởng mắc những bệnh gì? Nguyên nhân là gì?

Căn bệnh phổ biến nhất mà chó Lạp Xưởng mắc phải là tổn thương tủy sống. Nguyên nhân có thể là do họ chạy quá nhiều và cơ thể quá dài. Cột sống phải chịu quá nhiều lực.

Căn bệnh tiếp theo là béo phì. Bệnh này thường gặp ở chó Lạp Xưởng già. Nguyên nhân chính là do họ ăn nhiều chất béo nhưng lại không chịu vận động.

Bệnh tiểu đường. Nguyên nhân là do chúng ăn quá nhiều đồ ngọt như bánh, kẹo,… Mặc dù chó Lạp Xưởng rất thích ăn đồ ngọt nhưng bạn cũng nên hạn chế cho chúng ăn quá nhiều.

Bệnh tiêu chảy. Nguyên nhân chính là do chúng thích lục lọi rác và ăn thức ăn ôi thiu, uống nước bẩn.

Bệnh động kinh. Bệnh này có thể do bẩm sinh, hoặc do chúng chạy nhảy quá nhiều, đập đầu xuống đất, chống đá.

anh cho lap

9 Cách chăm sóc chó Lạp xưởng để chúng luôn khỏe mạnh?

Nếu muốn chó Lạp Xưởng của mình phát triển tối đa, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Nên cho chó Lạp Xưởng sống ở nơi khô ráo, sạch sẽ, không ẩm thấp. Môi trường ẩm ướt là nơi thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển gây hại cho sức khỏe.

Tạo cho chúng một chế độ ăn uống khoa học. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong bữa ăn. Chất đạm và chất béo phải luôn cân bằng. Cho ăn nhiều chất xơ trong rau. Hạn chế thức ăn khô.

Cơ thể của chó Lạp xưởng không thể chịu được thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh. Nhớ mặc ấm cho chúng khi trời lạnh và giữ chúng trong nhà khi trời nóng.

Cho chó Sausage ra ngoài đi dạo hoặc chạy hàng ngày. Hãy cho chúng bắt bóng và đạp xe khoảng 30 phút mỗi ngày để tránh các bệnh như béo phì.

anh cho lap

10 Nếu không có thời gian, không quan tâm đến chó Lạp xưởng thì có ảnh hưởng gì không?

Câu trả lời là có. Nếu bạn không có thời gian để ý đến chúng, chúng có thể lộn xộn. Dachshunds rất cứng đầu, chúng phải luôn có người hướng dẫn để chúng đi vào nề nếp. Chó Lạp Xưởng sống cũng rất tình cảm.

Bạn nên gửi chúng cho người khác chăm sóc nếu bạn không có thời gian. Khi bạn có thời gian rảnh, hãy nhặt chúng lên. Đừng để họ yên.

11 câu hỏi nhanh khác về chó Lạp xưởng:

11.1 Tên tiếng Anh của Sausage Dog là gì?

Dachshund hoặc Tacken.

11.2 Chó Xúc Xích mang thai được bao lâu?

Khoảng 60-65 ngày.

11.3 Có thể sinh bao nhiêu con trong một lứa?

Khoảng 4-5 con.

11.4 Màu lông của chó Lạp xưởng?

Chủ yếu là đơn sắc như vàng, nâu, đen,…

11.5 Chúng có yêu trẻ em không?

Có, nhưng đôi khi biến chứng. Bạn nên để ý khi họ chơi với trẻ em.

Còn rất nhiều câu hỏi nữa nhưng chúng tôi không thể trả lời hết được. Thú Cảnh sẽ cố gắng giải đáp những thắc mắc còn lại trong bài viết sau!

anh cho lap

12 Kết luận

Trên đây là những giải đáp của Thú Cảnh đối với một số thắc mắc của bạn đọc. Để lại bình luận nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào! Chúng tôi sẽ cố gắng trả lời bạn nhanh nhất có thể. 

Hãy đánh giá chúng tôi 5 * nếu bạn thấy thông tin trên hữu ích!

Thú Cảnh chúc bạn và thú cưng vui vẻ!

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay