Những điều bạn cần biết khi chó poodle bị tiêu chảy

Chó poodle bị tiêu chảy trở thành mối lo ngại và đáng quan tâm của những người đam mê thú cưng. Chó poodle với đặc điểm thể trạng nhỏ nên sức đề kháng cũng khá yếu. Đó là lý do chúng hay mắc bệnh và đặc biệt là các bệnh tiêu chảy. Sau đây là những kiến thức hữu ích về những điều cần biết khi chó poodle bị tiêu chảy, các bạn chú ý theo dõi nhé!

Nguyên nhân khiến chó poodle bị tiêu chảy

Việc xác định được nguyên nhân gây bệnh có ý nghĩa rất quan trọng, đó sẽ là những định hướng để chúng ta tìm ra cách giải quyết, chữa trị kịp thời cho chúng.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho chó poodle bị tiêu chảy
Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho chó poodle bị tiêu chảy

Với trường hợp chó poodle bị nôn thức ăn còn nguyên kèm theo đi ngoài

Đây chính là triệu chứng cho thấy hệ tiêu hóa của chó poodle bị tổn thương, khiến thức ăn không thể hấp thụ được mà trào ngược ra bên ngoài. Cơ thể chó poodle bị nhiễm ký sinh trùng hoặc phía bên trong đường ruột có chứa quá nhiều giun do chúng ta không tẩy giun hoặc thời gian tải đã lâu cũng dẫn đến tình trạng nôn hoặc nôn kèm với giun ở chó poodle bị đi ngoài.

Nguyên nhân khiến chó poodle bị đi ngoài lỏng:

  • Chế độ ăn uống: Chó không may ăn phải đồ ăn ôi thiu, hết hạn sử dụng, kém chất lượng, chế độ ăn chưa hợp vệ sinh…
  • Căng thẳng do những thay đổi của ngoại cảnh, môi trường, thời tiết: tình trạng căng thẳng cũng là một trong số nguyên nhân khiến việc tiêu hóa bên trong của chó bị rối loạn tạm thời và có thể gây ra hiện tượng chó poodle bị tiêu chảy.

Với trường hợp chó bị nôn lỏng, tiêu chảy lỏng, ra máu

Chó poodle đi ngoài ra máu trở thành hiện tượng rất đặc biệt. Đó là dấu hiệu của một số căn bệnh có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng của chó, hay gặp nhất là các các bệnh do vi khuẩn trong thức ăn gây nên làm đường ruột bị nhiễm khuẩn, vi khuẩn có hại xâm nhập gây ra nguy hiểm như. bệnh truyền nhiễm như Care, Parvo,…các bệnh này có thể khiến chó tử vong nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời.

Nguyên nhân gây ra:

  • Vi khuẩn sinh ra trong thức ăn ôi thiu, mất vệ sinh: có thể là do các khay thức ăn không được thay và vệ sinh thường xuyên.
  • Chó poodle thường xuyên tiếp xúc mầm bệnh: chó poodle được thả rông dễ tiếp xúc với những chú chó đang mang mầm bệnh và bị lây nhiễm.

Triệu chứng khi chó poodle bị tiêu chảy

  • Chó thường xuyên gặp tình trạng chán ăn, thường nằm lì một chỗ.
  • Con vật thường bị sôi bụng, dễ bị nôn.
  • Chó poodle bị đi ngoài nhiều lần, bị đau bụng quằn quại thậm chí bỏ ăn.
  • Chó poodle đi ngoài rất lỏng.
  • Mùi phân của chó poodle bị tiêu chảy rất tanh và khó chịu, chó poodle đi ngoài ra máu.
  • Con vật mệt mỏi.
Chó poodle bị tiêu chảy với những triệu chứng đặc biệt
Chó poodle bị tiêu chảy với những triệu chứng đặc biệt

Cần làm khi chó poodle bị tiêu chảy

Chúng ta cần thật sự tỉnh táo để phát hiện và có những biện pháp kịp thời khi chó poodle bị tiêu chảy

  • Nhanh chóng kiểm tra thức ăn của chó: Bạn cần phải kiểm tra xem thức ăn cho chó có vấn đề không, nếu có vấn đề cần loại bỏ ngay.

 

Những điều cần lưu tâm khi chó poodle bị tiêu chảy
Những điều cần lưu tâm khi chó poodle bị tiêu chảy
  • Nhanh chóng kiểm tra tình trạng mất nước của chó poodle bị tiêu chảy: Chúng ta có thể nâng phần da phía sau gáy chó ra khỏi bả vai rồi thả ra. Nếu da gáy của chúng quay về đúng vị trí so với bả vai, chứng tỏ da chó poodle bị tiêu chảy không bị mất nước. Nhưng nếu phần da của chúng ít đàn hồi, phải mất vài giây để trở về trạng thái ban đầu thì chó của bạn đang bị mất nước rồi. Chú ý để bổ sung thêm nước cho chúng nhé!
  • Kiểm tra tình trạng chó poodle bị tiêu chảy có kèm ra máu hay không: Nếu chó poodle đi ngoài ra máu chứng tỏ chó đang nguy hiểm do bị viêm hoặc xuất huyết phía bên cơ quan tiêu hóa. Bạn hãy đưa chó đi khám ngay lập tức.

Bài viết đã được chúng tôi cập nhật và đem tới những thông tin mới nhất về việc chó poodle bị tiêu chảy và những điều chúng ta cần phải biết, phải chú ý khi chó của mình gặp phải. Mong rằng những thông tin này thật sự hữu ích đối với mọi người. Chúc mọi người có những chú chó poodle khỏe mạnh nhé!

 

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay