Bạn có thể dùng xích dắt mèo đi dạo?

Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy ai đó đang dắt mèo đi dạo trên vỉa hè. Quên đi sự kỳ lạ đó trong một thời gian, hãy thử tự hỏi bản thân: Tại sao bạn lại nghĩ rằng nó kỳ lạ như vậy? Chúng ta có dắt chó đi dạo không? Tại sao mèo không thể?

Bạn có thể dùng xích dắt mèo đi dạo?
Bạn có thể dùng xích dắt mèo đi dạo?

Chúng ta vẫn nói rằng chó là vật nuôi thường được dắt đi dạo ngoài trời, trong khi mèo có thể ngoan ngoãn ở trong nhà hoặc ngược lại như mèo hoang ngoài đường.

Tuy nhiên, dù bằng cách nào thì nó cũng không tốt cho mèo. Đối với một chú mèo luôn được nuôi trong nhà, nó sẽ có nguy cơ béo phì và dễ chán ăn hơn. Đối với mèo hoang, xe cộ, gấu, mèo khác trở lên là những mối nguy hiểm tiềm tàng. Vậy làm thế nào để anh ta có thể tự do thoải mái hơn mà không mất kiểm soát như những con mèo hoang?

Tất nhiên bạn cần huấn luyện nó đeo dây hoặc dây xích khi đi bộ. Tuy nhiên, làm thế nào để bạn dạy mèo làm quen với nó khi nó vẫn sử dụng chiếc ghế dài của bạn làm trụ cào?

Bắt đầu khi còn nhỏ: Mèo con luôn thích nghi với những trải nghiệm mới hơn mèo lớn hơn. Tất nhiên, có vẻ như nhiều người có thể không chọn nuôi một con mèo từ khi còn nhỏ. Đừng lo lắng, có thể mèo lớn vẫn có thể thích nghi với điều này.

Nhận một bộ dây xích tốt: Tất cả bắt đầu với một bộ dây xích tốt. Một dây chuyền đính kèm nên được đeo ở mặt sau của vòng cổ, không phải như hình dưới đây (ở mặt trước của cổ).

Cho mèo quen với dây xích: đừng vội bắt nó ngay sau khi bạn mua dây xích. Để mèo nhìn thấy dây buộc trong vài ngày. Hãy để nó có mùi. Một mẹo: giữ dây xích gần thức ăn của chúng.

anh meo anh long dai 4

Tiếp theo, hãy thử nghiệm: giả vờ như bạn đang buộc mèo của mình trước khi bạn thực sự làm điều đó. Làm cho anh ấy (và bạn) quen với việc đeo dây xích (bao gồm cả việc nhấc chân của họ lên)

Thời gian để làm điều đó: khi bạn đã huấn luyện mèo, hãy bắt đầu đeo xích cho nó. Tuy nhiên, nên thực hiện vào thời điểm thú cưng của bạn cảm thấy thực sự tốt, chẳng hạn như khi đang ăn một món gì đó. Thưởng thức một số điều trị trong khi bạn có dây đeo phù hợp. Sau khi hoàn thành dây buộc, hãy đeo dây vào. Để mèo chạy xung quanh (trong phòng mà dây xích không bị xoắn) với dây xích được kéo theo. Và nhớ thưởng thức ăn cho nó. Khi mèo đã quen, bạn hãy lấy dây xích và từ từ dắt nó đi quanh nhà. Đầu tiên cho phép nó dẫn bạn đến một nơi nào đó nhưng sau đó làm cho nó đi theo hướng bạn muốn (nhẹ nhàng), bởi vì khi bạn ra ngoài đi dạo, bạn cần phải làm như vậy.

Đi dạo: Bạn có một trong ba loại mèo: mèo con dễ bị bắt nạt và ban đầu rất sợ đi ra ngoài, mèo trong nhà khó thích nghi với thế giới mới và thường xuyên sợ hãi, hoặc mèo nghịch ngợm, luôn luôn sẵn sàng lao ra mỗi khi cánh cửa mở ra và không gì có thể kìm hãm được? Dù thế nào đi nữa, những gì bạn cần làm cho mèo trước khi thực sự bắt đầu tập đi chỉ là “thả lỏng”. Chà, không phải thiền đâu, chỉ để mèo ngồi ở nơi nào đó yên tĩnh và an toàn một lúc là được. Trong vài ngày đầu tiên, đó là tất cả những gì bạn cần làm hoặc có thể đi dạo một chút. Theo thời gian, nếu bạn kiên trì, mèo của bạn sẽ ngoan ngoãn đi trên dây xích.

Anh meo tong hop 37

Và bây giờ bạn có một con mèo có thể đi dạo ngoài trời

Hầu hết các bác sĩ thú y và chủ sở hữu vật nuôi đều khuyên rằng bạn không nên thả con mèo của mình ra ngoài nếu bạn không muốn cuộc đời ngắn ngủi của nó kết thúc sớm (chết tiệt, tôi đã từng cứu một con mèo sau khi nó được tìm thấy với cái đuôi chùn chụt, bên một chiếc ô tô). Nhưng còn gì bất công với mèo hơn là không cho chúng thời gian ở ngoài trời? Liệu những con mèo nuôi sẽ sống tốt chứ? Tất nhiên là họ sống rất tốt. Mèo ngoài trời có nhiều niềm vui không? Chắc chắn chúng tôi có. Tuy nhiên, có cách nào để kết hợp hai thế giới đó một cách an toàn để mèo của bạn có thể trải nghiệm việc ở bên ngoài mà không khiến chúng gặp nguy hiểm không? Câu trả lời là đây, bộ dây xích.

Thú Cảnh chúc bạn và thú cưng vui vẻ!

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay