Tắm nắng cho chó sơ sinh an toàn nhất

Tắm nắng cho chó sơ sinh có tốt không? Con chó của bạn có thích tắm nắng không? Họ có tìm thấy nơi nhiều nắng nhất và nằm ở đó vào buổi chiều không? Có vẻ như loài chó, cũng giống như chúng ta, thích tận hưởng sự thoải mái của ánh nắng dịu.

Tắm nắng cho chó sơ sinh an toàn nhất
Tắm nắng cho chó sơ sinh an toàn nhất

Nhưng liệu chúng ta có cần lo lắng về việc cho chó tắm nắng hay chỉ để chúng tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi tắm nắng?Ngoài cảm giác dễ chịu, tại sao chó thích tắm nắng? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi trên trong bài viết dưới đây nhé!

1 Tại sao chó tắm nắng?

Ngoài việc mang lại cảm giác dễ chịu, việc tắm nắng đóng một phần quan trọng đối với sức khỏe của chú chó của bạn. Giống như chúng ta, chó sẽ nhận được một số vitamin D từ việc tắm nắng. Mặc dù hầu hết lượng vitamin D cần thiết cho chó đã có trong thức ăn của chó, nhưng việc ngủ dưới ánh nắng mặt trời cũng có thể cung cấp cho chúng lượng vitamin D cần thiết.

Chó con nên ăn bao nhiêu là dủ 1

Hơi ấm của mặt trời làm nóng các loại dầu tự nhiên trên da của chó và người, từ đó phản ứng với tia UV của mặt trời. Quá trình này dẫn đến việc phá vỡ các liên kết hóa học của dầu và tạo ra vitamin D3.

Quá trình hấp thụ vitamin D của con người rất đơn giản vì loại vitamin này được cơ thể tự động hấp thụ và đi thẳng vào máu. Nhưng chú chó của chúng ta sẽ khó hấp thụ vitamin D hơn do lớp lông của chúng. Vì dầu bị giữ lại trong lông nên khi chó tự liếm và tự liếm, vitamin D sẽ được hấp thụ qua đường miệng.

2 Vai trò của vitamin D đối với vật nuôi

Mặc dù vitamin D được coi là một loại vitamin nhưng thực chất nó sẽ chuyển hóa thành một loại hormone khi được hấp thụ vào cơ thể. Trên thực tế, khi vitamin D đến gan và thận, nó sẽ được chuyển thành dạng hoạt động, được gọi là vitamin D3 hoặc 1,25-dihydroxyvitamin D.

Vì hầu hết tất cả các mô trong cơ thể chúng ta đều có các thụ thể vitamin D, điều đó có nghĩa là chúng cần vitamin D để hoạt động tối ưu. Gần chín mươi chín phần trăm vitamin D3 mà chúng ta hấp thụ giúp điều chỉnh sự cân bằng canxi trong cơ thể.

Vitamin D cần thiết cho sự hình thành và phát triển xương ở cả trẻ em và người lớn, và tất nhiên là cả chó. Một phần trăm còn lại sẽ giúp duy trì sức mạnh cơ bắp và hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

5 – dieu – can – chu – y – khi – huan – luyen – cho – con 1

3 Điều gì xảy ra nếu con chó của tôi nhận được quá ít vitamin D?

Liên quan đến việc trẻ sơ sinh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tình trạng thiếu hụt vitamin D ngày càng trở nên phổ biến do những lo ngại về việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngày càng gia tăng. Không nhận đủ vitamin D có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, không chỉ cho chúng ta mà còn cho sức khỏe của chó.

chihuahua lai

Sự thiếu hụt vitamin D trong cơ thể có thể liên quan đến các tình trạng sau:

  • Suy tim sung huyết
  • Còi xương (mặc dù hiếm gặp ở chó)
  • Đau khớp và cơ
  • Gãy xương
  • Ung thư

Không chỉ vậy, thiếu hụt vitamin D còn có liên quan đến hệ thống miễn dịch suy yếu và khả năng mắc các bệnh nhiễm trùng.

4 Điều gì xảy ra nếu chó hấp thụ quá nhiều vitamin D?

Mặc dù vitamin D rất cần thiết cho sức khỏe, nhưng nếu hấp thụ quá nhiều sẽ có hại cho sức khỏe của chó hơn là thiếu hụt. Nhiễm độc vitamin D là một tình trạng đe dọa tính mạng cần can thiệp y tế ngay lập tức. Quá nhiều vitamin D có thể khiến lượng canxi và phốt pho tăng lên một cách nguy hiểm. Một khi điều này xảy ra, các mô cơ thể có thể cứng lại và bị vôi hóa, đặc biệt là ở thận, động mạch và tim.

Chihuahua62

Nếu không được điều trị nhanh chóng, chó hoàn toàn có thể bị suy thận. Vì vậy, hãy để ý các triệu chứng sau:

  • Nôn mửa
  • Bệnh tiêu chảy
  • Biểu hiện
  • Xuất huyết
  • Khập khiễng
  • Nhịp tim không đều
  • Mệt
  • Yếu cơ
  • Sự hoang mang

Rất hiếm khi chó nhận được quá nhiều vitamin D, nhưng nếu chó của bạn đã bổ sung vitamin D, hãy liên hệ với bác sĩ thú y ngay lập tức.

5 Cho chó sơ sinh phơi nắng quá nhiều có hại không?

Mặc dù chúng ta đều biết rằng tắm nắng có thể cung cấp một lượng vitamin D lành mạnh cho chó của bạn, nhưng điều quan trọng là chó của bạn không được phơi nắng quá nhiều. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài có thể dẫn đến các vấn đề tương tự ở chó cũng như ở người. Cháy nắng, say nắng và tăng nguy cơ ung thư da đều là những tác dụng phụ có thể xảy ra khi tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều ở chó.

Chihuahua55

Những chú chó có bộ lông ngắn, mỏng hoặc những chú chó có bộ lông màu trắng hoặc sáng màu đặc biệt có nguy cơ bị cháy nắng. Trong khi đó, chó mõm ngắn hoặc chó mặt phẳng dễ bị sốc nhiệt hơn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể cho chó của mình tận hưởng khoảng thời gian thoải mái dưới ánh nắng mặt trời miễn là chúng ta có một số biện pháp phòng ngừa.

6 Cách tắm nắng cho chó sơ sinh an toàn

Nhiều người trong chúng ta đã quen với thói quen “nhảy nắng” của chó: chúng sẽ liên tục di chuyển từ nơi có nắng sang bóng râm và ngược lại. Nhưng không phải lúc nào những chú chó của chúng ta cũng giỏi điều chỉnh thời gian tắm nắng của chúng. Chúng thường ngủ quên hoặc bị nóng trước khi chúng có thể di chuyển vào bóng râm.

Vì vậy, đây là những mẹo hàng đầu để giữ cho con chó của bạn an toàn dưới ánh nắng mặt trời
Đưa chó vào nơi râm mát

Luôn đảm bảo rằng con chó của bạn được uống đủ nước và sống ở nơi râm mát. Nếu có thể, hãy xây dựng một hồ bơi cho chó.

Hạn chế thời gian dưới ánh nắng mặt trời

Một số con chó sẽ tự phơi nắng cả ngày nếu có cơ hội. Nếu bạn cho rằng chó của bạn đã phơi nắng quá lâu, hãy đưa chúng vào trong nhà và điều chỉnh thời gian tắm nắng cho chúng.

Tự nhiên là tốt nhất

Bạn có thể muốn cắt tỉa lông cho chó khi thời tiết chuyển sang nóng. Tuy nhiên, lông trên cơ thể chó không chỉ là lá chắn giúp bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời mà còn có tác dụng làm mát cho chó, tránh bị quá nóng.

Chihuahua39

Vải bảo vệ

Đối với những chú chó có bộ lông màu trắng hoặc sáng màu, việc tắm nắng có thể khiến chúng bị cháy nắng nghiêm trọng.

Những vùng da mỏng manh như tai, bụng và mũi cần được chú ý đặc biệt. Quần áo bảo hộ có thể hữu ích nếu bạn cho chó ra ngoài cả ngày và không thể giới hạn thời gian tắm nắng cho chó.

Kem chống nắng cho chó

Kem chống nắng đặc biệt quan trọng đối với tai và mũi. Lông ở tai, mũi và bụng của chó khá mỏng, và da ở đây cũng mỏng manh hơn rất nhiều.

Sử dụng kem chống nắng để giúp chó không bị cháy nắng là điều cần thiết. Chọn kem chống nắng dành riêng cho chó vì nhiều loại kem chống nắng dành cho người có chứa oxit kẽm, chất này gây độc cho chó.

Tránh ánh nắng giữa trưa

Liên quan đến việc phơi nắng cho chó sơ sinh, bạn nên tránh cho chó tiếp xúc với ánh nắng mạnh nhất.

Đối với những chú chó ưa nắng, trước 11 giờ sáng và sau 3 giờ chiều. là những thời điểm ít nguy hiểm hơn để tắm nắng.

Nhận biết các dấu hiệu của say nóng

Đột quỵ nhiệt là một vấn đề cực kỳ quan tâm, đặc biệt là đối với các giống chó mõm ngắn như Bulldogs, Pugs và Boston Terriers.

Chihuahua47

Say nóng có thể gây tử vong, vì vậy nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy cho chó vào bóng râm, đắp khăn lạnh lên người chúng và liên hệ với bác sĩ thú y ngay lập tức.

  • Thở hổn hển hoặc thở hổn hển
  • Sưng lưỡi
  • Nôn mửa
  • Yếu đuối
  • Sự hoang mang
  • Nướu đỏ hoặc nhợt nhạt
  • Rung động cơ thể

7 Có nên cho chó nằm phơi nắng không?

Không có lý do gì những chú chó của chúng ta không thể tận hưởng vẻ đẹp của việc tắm nắng. Cho chó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không chỉ giúp chúng tăng lượng vitamin D mà còn khiến chúng cảm thấy dễ chịu. Sự ấm áp của ánh nắng mặt trời có thể làm dịu các cơ bị đau và các khớp cứng, đồng thời giúp chó của chúng ta thư giãn.

Chihuahua41

Miễn là bạn có các biện pháp phòng ngừa cho chó khi chúng tắm nắng, bạn và chúng có thể dành cả ngày để thư giãn cùng nhau. Với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng bạn có thể nắm được cách tắm nắng cho chó sơ sinh an toàn nhất. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là rất quan trọng đối với chó, vì vậy bạn cần phải chăm chỉ về điều này!

Thú Cảnh chúc bạn và thú cưng vui vẻ!

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay