Dinh dưỡng cho chó Basset Hound – Chế độ ăn cho chó Basset Hound

Chó Basset Hound có thể nói là khá dễ trong công việc ăn uống. Nhưng để đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho chó Basset Hound, bạn vẫn cần tìm hiểu kỹ đồ ăn cho chó Basset Hound nên và không nên bao gồm những gì thì tốt.

Dinh dưỡng cho chó Basset Hound
Dinh dưỡng cho chó Basset Hound

1 Đồ ăn đảm bảo an toàn và dinh dưỡng cho chó Basset Hound

Để chú chó Basset Hound của bạn có một thể lực tốt, bạn phải bổ sung cho bữa ăn của chúng những loạii đồ ăn như:

  • Trứng luộc.
  • Gan của các loại động vật.
  • Thịt bò, thịt gia cầm, bánh mỳ.
  • Các loại rau củ trái cây.
  • Gạo, ngũ cốc, yến mạch, lúa mạch.
  • Sữa chua không chất phụ gia, dầu gan cá tuyết.
  • Thức ăn khô siêu cao cấp, đồ ăn đóng hộp…
Chế độ ăn dinh dưỡng cho chó Basset Hound
Chế độ ăn dinh dưỡng cho chó Basset Hound

Khi chọn thức ăn dinh dưỡng cho chó Basset Hound, anh chị nên chú ý xem những thức phẩm ấy có đảm bảo an toàn, vệ sinh cho sức khỏe cho chó Basset Hound không . Nên mua những loại đồ ăn cao cấp như Royal Canin, Bosch, Hill’s… Lưu ý trước khi cho chó ăn thực phẩm đóng gói sẵn thì bạn phải đọc chỉ dẫn , khẩu phần ăn được ghi trên bao bì của dòng sản phẩm.

Ngoài ra trong số bữa ăn dinh dưỡng cho chó Basset Hound bạn hãy bổ sung cho chúng thêm nước. Nhất là khi cho bé cún ăn thực phẩm khô. Đối với các chú Basset Hound thừa cân, bạn cần xây dựng cơ chế ăn kiêng hài hòa và hạn chế bổ sung quá nhiều vitamin.

2 Không nên cho Basset Hound ăn đồ ăn nào?

Thú Cảnh khuyên bạn đừng nên cho Basset Hound ăn thịt lợn sống và các đồ ăn nhiều chất béo. Bởi vì những đồ ăn này có thể gây nhiễm trùng với nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Không nên chó Basset ăn cá sống, đậu, khoai, các loại xương của gia súc… Khi chó Basset có dấu hiệu thừa cân thì bạn phải hạn chế cho chúng ăn lúa mỳ, bột mạch ngọc trai, sữa béo…

anh cho basset hound90

3 Thức ăn dinh dưỡng cho chó Basset Hound theo độ tuổi

Cho chó con ăn theo kế hoạch lịch trình cố định. Đối với chó con dưới 12 tuần tuổi, bạn cần cho ăn theo con số khuyến nghị (theo chỉ dẫn in bên trên bao bì) chia thành 4 phần trong ngày.

  • Dinh dưỡng cho chó Basset Hound từ 3 tới 6 tháng tuổi, chia đồ ăn thành 3 phần trong ngày.
  • Dinh dưỡng cho chó Basset Hound tuổi từ 6 tháng trở lên, cho ăn 2 lần mỗi ngày.
  • Dinh dưỡng cho chó Basset Hound một tuổi, chúng ta cũng có thể cho ăn một lần một ngày.

Không cho chó con ăn quá nhiều đồ ăn vặt hoặc đồ ăn thêm. Bạn cũng đừng quên chó săn thỏ rất tham ăn. Bọn chúng không có khái niệm ăn no, chính vì như vậy bạn chớ nên cho ăn thêm khi thấy vẻ mặt cầu xin của bọn chúng. Ngoài ra, thực phẩm để cách xa và đựng trong hộp kín đáo, vì chó con rất thích đi khám phá tủ thức ăn.

anh cho basset hound84

Tuy nhiên,chó săn thỏ hay bị thu hút bởi đồ ăn, do đó bạn cũng có thể tận dụng điều này khi đào tạo và huấn luyện bọn chúng.

4 Các chú ý khi cho chó Basset Hound ăn

Lựa chọn những thực phẩm được ghi nhãn “Tăng trưởng” hoặc “Chó con” để chú cún hấp thụ đầy đủ lượng canxi và protein cần thiết cho sự phát triển. Kiểm tra nhãn mác, bao bì thức ăn và thành phần thịt, ví dụ như thịt gà, thịt bò, hoặc thịt cừu. Như vậy thành phần chính là một trong những loại thịt nêu thể hiện chất lượng thực phẩm. Tránh thực phẩm có thành phần là bột ngũ cốc và “sản phẩm phụ,” vì chúng có rất ít chất dinh dưỡng.

Dẫn chó con ra ngoài sau khoảng thời gian ăn. Bạn phải chú ý rằng sau khoảng thời gian ăn tầm 10-20 phút, chó con sẽ mong muốn đi vệ sinh. Đưa chúng ra ngoài sau bữa ăn và ở cạnh chó con để khen ngợi nếu chúng đi vệ sinh đúng chỗ.

anh cho basset hound80

Dùng nước ấm và xà phòng rửa bát để vệ sinh bát đựng đồ ăn của chó con. Hoặc chúng ta có thể cho vào máy rửa bát. lau chùi bát thức ăn giúp ngăn ngừa bệnh tật, vi khuẩn sinh sôi nảy nở và sẽ càng tăng phần kích thích cho bữa ăn.

Basset Hound không thực sự kén chọn về đồ ăn nên bạn chỉ việc chọn thực phẩm có dinh dưỡng cho chúng là được. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ hoặc người có kinh nghiệm nuôi Beagel để có thêm kinh nghiệm trong việc chọn lựa đồ ăn cho bọn chúng.

Khi lựa đồ ăn để chế biến nên cảnh giác về độ tươi của đồ ăn trước khi chế biến. Tránh mua phải thực phẩm đã để lâu, không hề tươi. Chúng sẽ gây hại với Beagel của bạn

anh cho basset hound53

Qua nội dung bài viết này, Thú Cảnh hy vọng bạn tìm được những thông tin cần thiết về chế độ dinh dưỡng cho chó Basset Hound. Cùng theo dõi để tìm hiểu thêm nhiều thông tin có ích nhé!

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay