Chó bị chấn thương chân – Nguyên nhân và cách phòng tránh.

Chó luôn là loài vật nuôi rất hiếu động và nghịch ngợm, mọi hành động và đồ vật xung quanh đều khiến chúng tò mò, đó là lý do chúng ta luôn thấy chúng luôn muốn chạy, nhảy và vui chơi mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, thời điểm này cũng là lúc nguy cơ vô ý gây thương tích cao nhất. Trong quá trình chơi đùa, có những sự cố hy hữu mà chúng ta không thể lường trước được có thể khiến chó bị chấn thương chân. Vậy trong trường hợp này, chúng ta phải làm gì để giúp chú chó bị chấn thương chân?

Chó bị chấn thương chân - Nguyên nhân và cách phòng tránh.
Chó bị chấn thương chân – Nguyên nhân và cách phòng tránh.

1 Trước hết, hãy cùng điểm qua một số nguyên nhân khiến chó bị chấn thương chân có vấn đề

Căng cơ, lệch, gãy chân, … là một trong nhiều nguyên nhân khiến chân chó không thể hoạt động bình thường. Nặng hơn có thể bị thấp khớp, viêm khớp.

– Chấn thương ngoài da như bị vật nhọn đâm vào chân.

– Con chó bị đau do căng cơ

– Do chân chó bị bong gân, trật khớp do ngã cầu thang, bị tai nạn hoặc chạy nhảy, …
Còi xương cũng là nguyên nhân khiến chó bị đau chân. Bệnh này thường do thiếu vitamin D, quá trình chuyển hóa canxi và photpho gặp nhiều khó khăn

– Chó bị gãy xương do hoạt động mạnh hoặc do tai nạn, điều này rất dễ xảy ra với những giống chó có xương mỏng như Chihuahua, Maltese, …

– Chó bị đau chân do ký sinh trùng, ve, ve, rận làm bề mặt da lở loét, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập khiến vết loét lan rộng. Nếu không được điều trị kịp thời, con chó có thể bị liệt. …

chu cho bi danh gay chan va rach mom y nhu nhan vat joker e27feba2

2 Biểu hiện của chó giúp ta nhận biết chó bị chấn thương ở chân là gì?

– Khi bị đau chân, chó thường đi khập khiễng, chân sẽ nhón gót hoặc cong hẳn, ít muốn vận động, đi lại, dáng vẻ ủ rũ, thường chỉ muốn nằm yên. Đôi khi chân có dấu hiệu sưng tấy, chảy máu.

Trong trường hợp này, chúng ta nên nhanh chóng phát hiện những dấu hiệu bất thường mà chó gặp phải thông qua hoạt động của chó. Tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng chân chó để xem chúng có bị thương do dị vật hay không. Nếu không có tổn thương mô mềm, bạn nên để ý xem bàn chân của bé có bị sưng tấy hay phù nề không, màu da có khác không.

cho ngao anh 7

3 Một số lưu ý

– Để chó nằm yên, không để chúng hoạt động hoặc di chuyển.

– Nên cưng nựng, bế ẵm và dỗ dành chó để chó không vùng vẫy, tránh bị thương khiến chó đau hơn.

– Chó bị đau chân dữ dội nên dùng băng lạnh chườm vào khớp chân để giảm sưng viêm sau đó nhanh chóng đưa chó đến cơ sở thú y để khám và điều trị.

Bạn nên cho chó ăn thức ăn dễ tiêu hóa, chăm sóc những vùng xung quanh để chúng không bị nhiễm trùng và vết thương không bị nhiễm trùng.

– Trường hợp chó bị đau chân do thấp khớp hoặc do thiếu canxi thì cần đưa chúng đến bác sĩ để khám và chẩn đoán tình trạng bệnh, từ đó đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất cho chó.

Banh thuong cho cho con se khien cun nghe loi hon

4 Biện pháp giúp con chó của bạn tránh được các bệnh về chân

– Bổ sung canxi cho chó phù hợp với độ tuổi và sự phát triển của chó trong khẩu phần ăn hàng ngày.

– Bổ sung vitamin D cho chó bằng cách cho chó tắm nắng vào sáng sớm, hoặc bạn có thể ghé Thú Cảnh để được tư vấn các sản phẩm hỗ trợ điều trị xương, cơ, khớp cho chó.

– Không nên cho chó hoạt động quá nhiều hoặc chơi các trò chơi với cường độ mạnh, nhanh như nhảy từ trên cao xuống, chạy nhảy, ngoài ra, tránh để chó đến những nơi có địa hình hiểm trở.

– Nên cho chó đi bộ hoặc chạy chậm để các khớp chân được linh hoạt, dẻo dai. Nếu chó có dấu hiệu đau chân thì bạn nên dừng việc này lại, để chó nghỉ ngơi một lúc rồi dần dần cho chó tiếp xúc dần dần.

– Tránh để chó đến gần hoặc tiếp xúc với các vật sắc nhọn có thể gây thương tích cho chó.

anh cho th 54

Thú Cảnh hy vọng bài viết có thể giúp bạn có những biện pháp phòng tránh để thú cưng của chúng ta luôn khỏe mạnh.

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay