Một số kỷ lục loài chó đang nắm giữ

Chó có thể phân biệt khoảng 500.000 mùi khác nhau. Ví dụ, họ có thể cảm nhận được thuốc kyninh hòa tan trong nước theo tỷ lệ 1: 10.000 trong khi đối với con người là không mùi. Trong đó, một số loài chó đang giữ những kỷ lục khác với chính loài của chúng, hãy cùng điểm qua một số kỷ lục loài chó đang nắm giữ “khủng” nhất thế giới.

Một số kỷ lục loài chó đang nắm giữ
Một số kỷ lục loài chó đang nắm giữ

1 Kỷ lục loài chó to nhất

Kỷ lục này thuộc về giống chó Saint Bernard ở Thụy Sĩ. Con chó lớn nhất và tiêu biểu nhất của giống chó này nặng 135kg (tương đương với một con gấu đen cỡ trung bình) tên là Duke (mất năm 1965), của một cư dân ở Oconomowuc (Mỹ). Đó là chú chó có tên Zeus, thuộc giống Great Dane, sống ở Otsego, Michigan, Mỹ. Khi Zeus đứng bằng 4 chân, chiều cao từ mặt đất đến đỉnh lưng là 1,1 m; và Zeus cũng là con chó cao nhất.

Danh hiệu chú chó cao nhất nước Anh thuộc về Freddy, chú nặng 70 kg và cao 2,2 mét khi đứng bằng hai chân sau.

Con chó khổng lồ này nhỏ nhất trong bầy khi mới sinh ra, nhưng nó lớn nhanh nhất và đạt kích thước hiện tại. Chủ sở hữu của Freddy, Claire Stoneman, 38 tuổi, ở Leigh-on-Sea, Essex, cho biết cô chi tới 6.400 đô la mỗi năm cho thức ăn vật nuôi tiêu chuẩn.

st. bernard dog 0

2 Chú chó nhỏ nhất nước Anh

Tyson là chú chó nhỏ nhất ở Anh, chỉ cao khoảng 10 cm và chỉ nặng 300 gram. Chú chó Tyson được lai với hai dòng chó Apso Lhasa và Chihuahuawa. Tyson thậm chí còn ngắn hơn iPhone. Vì quá nhỏ nên Tyson được chủ nhân Rosemarie McLinden cho ăn bằng ống hút.

Chihuahua68

3 Chú chó lùn nhất thế giới

Danh hiệu này thuộc về Milly, một cô chó Chihuahua cái sống ở Dorado, Puerto Rico. Milly chỉ cao 9,65 cm.

Chihuahua62

4 Nhà vô địch giữ thăng bằng

Đó là Sweet Pea, một chú chó mang hai dòng máu Úc Shepherd và Border Collie sống ở Grayslake, Illinois, Mỹ, kỷ lục này được thiết lập vào tháng 9 năm 2008. Để giành được kỷ lục này, các chú chó đã tham gia. phải đội một lon nước lên đầu, và chạy càng nhanh càng tốt về đích cách đó 100 m. Kỉ lục của Sweet Pea là 2 phút 55 giây.

cho 6

5 Chú chó nhảy cao nhất

Cinderella May đã đi vào sách kỷ lục Guinness thế giới về cú nhảy cao nhất thế giới. Với thành tích vượt qua độ cao 1.727 mét tại vòng chung kết quốc gia Purina Incredible Dog Challenge năm 2006, cô chó Cinderella May đã đi vào sách kỷ lục Guinness, và kỷ lục này cho đến nay vẫn chưa bị phá vỡ. Cenderella May thuộc giống chó Greyhound, hiện đang sống cùng chủ tại Ketchum, Mỹ.

cho 7

6 Kỷ lục loài chó nhỏ nhất

Giống chó nhỏ nhất được gọi là Chihuahua (chó lông nhỏ) với trọng lượng trung bình chỉ khoảng 450 gram và hầu như không thay đổi trong suốt cuộc đời. Mặc dù nhỏ nhưng chúng có thể ăn tới 50 gram (1/9 trọng lượng cơ thể) thức ăn mỗi ngày. Trong quá trình chọn lọc tự nhiên, kích thước cơ thể của giống chó này ngày càng nhỏ đi ngoại trừ đôi mắt. Họ có nhãn cầu rất lớn và mí mắt rất ngắn, vì vậy họ dường như không bao giờ nhắm mắt.

Chihuahua55

7 Con chó sống lâu nhất

Kỷ lục hiện tại về tuổi thọ thuộc về chú chó Adjutant, một chú chó săn mồimàu đen. Trợ lý đã sống 37 năm 3 tháng (từ tháng 8 năm 1936 đến tháng 11 năm 1973) trong một gia đình ở Lincolnshire, Anh. Ngoài ra về tuổi thọ, những con chó lớn thường sống đến 14 năm trong khi những con nhỏ có thể lên tới 10.

anh cho labrador198

8 Giống chó khỏe nhất

Giống chó bắc cực được coi là khỏe nhất với khả năng kéo xe trượt tuyết nặng tới 1.200 kg. Kỷ lục “lực sĩ” này thuộc về chú chó Charlie, được xác lập vào ngày 9/1/1961 tại Ancher Saint, Alaska. Charlie đã có thể kéo một chiếc xe trượt tuyết nặng tới 1.425 kg trước sự chứng kiến ​​của nhiều người.

anh cho alaska148

Thú Cảnh chúc bạn và thú cưng vui vẻ!

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay