Bí Quyết Thiết Kế Không Gian Ngủ Cho Mèo Độc Đáo

Thiết kế một không gian ngủ cho mèo sao cho phù hợp với sở thích của chúng không phải là điều dễ dàng. Hơn nữa, nhiều Sen cũng không biết thiết kế như thế nào để đáp ứng nhu cầu của mèo. Bạn đang loay hoay với những cách thiết kế không gian ngủ cho mèo? Đừng bỏ lỡ bài viết này của Thú Cảnh!

Bí Quyết Thiết Kế Không Gian Ngủ Cho Mèo Độc Đáo
Bí Quyết Thiết Kế Không Gian Ngủ Cho Mèo Độc Đáo

1 Yêu cầu đối với chỗ ngủ cho mèo

Hầu hết mèo đều quan tâm đến giấc ngủ của chúng. Vì vậy, khi thiết kế không gian ngủ cho mèo, bạn cần chú ý những điều sau:

Dễ dàng vệ sinh: Mèo là loài động vật ưa sạch sẽ. Họ có thể tự làm sạch cơ thể của mình. Hoặc đi vệ sinh đúng nơi quy định và giấu nước tiểu, phân để người khác không nhìn thấy. Vì vậy, chỗ ngủ của chúng cần phải rất sạch sẽ.

Ấm áp và kín đáo: là điều khiến mèo cảm thấy an toàn và yên tĩnh. Không ai muốn bị quấy rầy khi đang ngủ. Vì vậy, một nơi mà mèo thích thú và khiến mèo càng “rụng rời” vì không muốn xa “nơi an toàn”.

anh meo tam the 29

2 Các thiết kế không gian ngủ cho mèo

Thiết kế không gian ngủ độc đáo với lều

Không gian ngủ với thiết kế dạng lều luôn là lựa chọn hàng đầu của các Boss thú cưng. Thường gian trong lều chỉ có một cửa. Khi mèo ra vào, chúng sẽ cảm thấy yên tâm không có con vật nào xâm phạm lãnh thổ.

Hơn nữa, nếu bạn lót thêm một tấm nệm êm ái bên trong, đó là nơi hoàn hảo cho mèo ngủ.

Thiết kế không gian ngủ với tấm thảm lông

Mèo thích những thứ “nhiều lông”. Vì vậy, nếu bạn sử dụng một tấm thảm lông mềm và đặt nó cạnh góc bàn làm việc, trên đi văng hoặc cạnh giường, mèo của bạn sẽ ở trên đó.

Tạo không gian ngủ với hình hộp

Đây là một thiết kế khá đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế dành cho những chú mèo. Đó là một không gian hình hộp và một bên được đục lỗ để mèo có thể ra vào thoải mái sẽ là một phòng ngủ độc đáo. Hơn nữa, với không gian này, bạn có thể đóng vào khung gỗ và đặt trên bàn làm việc. Mèo chắc chắn sẽ thích kiểu không gian ngủ mới này cho các bé.

anh meo tam the 23

Biến không gian trống thành chỗ ngủ cho mèo

Nhiều nơi cất giữ hoặc góc trong phòng có thể là nơi để mèo cảm thấy an toàn. Bạn có thể thay đổi một số ứng dụng và tạo một không gian nhỏ dành riêng cho mèo. Đồ chơi có thể được treo xung quanh và đệm mềm có thể thu hút mèo.

Mèo thích những nơi cũ kỹ và hơi tối để tắm vì ngủ là nơi an toàn nhất. Mèo thường tìm nơi trú ẩn nếu chúng cảm thấy nguy hiểm. Vì vậy những khoảng không gian nhỏ mà bạn tận dụng đôi khi lại cực kỳ lý tưởng cho những chú mèo.

Thiết kế chỗ ngủ cho mèo với 4 chân bàn

Khi đã quen với môi trường và không gian trong nhà, mèo rất thích ở gần chủ. Bàn làm việc hoặc bàn học là nơi bạn dành thời gian mỗi tối. Bạn có thể tận dụng những không gian này. Dùng dây và vải mềm buộc chắc 4 chân bàn cho mèo nằm.

Đây là cách bạn có thể tận dụng tối đa không gian và tạo ra chỗ ngủ lý tưởng cho Boss cưng của mình.

Hơn nữa, mèo ở gần chủ sẽ ngủ ngon hơn vì chúng hoàn toàn tin tưởng và không phải lo lắng gì. Bạn cũng có thể yên tâm làm việc và không bị mèo quấy rầy vì không để ý đến chúng.

anh meo tam the 13

Thiết kế một ngôi nhà trên cây cho mèo

Mèo vốn rất thích leo trèo, vậy tại sao bạn không thiết kế một “cây” trong nhà để thỏa mãn sở thích của bé? Như vậy, mèo cưng sẽ không cần phải đi đâu xa khi nơi ở cũng là nơi để bé thỏa sức vui chơi.

Có rất nhiều cách để Sen có thể thiết kế không gian ngủ cho mèo theo ý muốn và sở thích của chúng. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp mèo cưng của bạn thích thú với không gian mà bạn thiết kế dành cho chúng.

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay