Vệ sinh chó Doberman – Những điều cần làm giúp chúng luôn sạch sẽ

Vệ sinh chó Doberman là điều cần thiết và luôn cần được thực hiện thường xuyên, nó đảm bảo về sức khỏe, tinh thần giúp chúng mạnh khỏe và phát triển tốt.

Dọn dẹp vệ sinh Chó Doberman về nơi ở
Dọn dẹp vệ sinh Chó Doberman về nơi ở

1 Dọn dẹp vệ sinh Chó Doberman về nơi ở

Là một trong những giống chó không kén môi trường xung quanh sinh sống, vậy nên giống chó Doberman rất có thể được nuôi ở nhiều môi trường sống khác nhau. Từ những vùng quê với sân vườn và khoảng không chơi đùa thỏa thích đến những căn hộ hay chung cư nhỏ. Điều đó khiến cho cách nuôi chó Doberman bớt phức tạp đi đa phần.

Mặc dù thế, các bạn cũng phải chú ý tạo điều kiện và thời gian để cho cún đi ra phía bên ngoài dạo chơi. Điều ấy để giúp cún không trở nên ức chế và có lối sống lành mạnh hơn. Nhưng bạn cũng không nên lệ thuộc việc cho cún ra phía bên ngoài, bởi vì Doberman có 1 lớp lông khá mỏng khiến chúng khó lòng chịu đựng được với thời ngày tiết khắc nghiệt. Nóng quá hay rét quá cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chó Doberman.

Dọn dẹp vệ sinh Chó Doberman về chuồng trại
Dọn dẹp vệ sinh Chó Doberman về chuồng trại

Thường xuyên dọn dẹp chỗ ở cho chó, tẩy sạch chuồng trại, giữ cho chuồng trại chó Doberman  luôn thoáng mát, sạch sẽ. Khử mùi hôi do chó đi vệ sinh để bảo vệ không ảnh hưởng tới sức đề kháng của chó.

Dường như, vệ sinh chuồng trại cho chó thật sạch sẽ sẽ không ảnh hưởng tới sức đề kháng các thành viên trong gia đình.

2 Vệ sinh chó Doberman

Tắm cho chó Doberman

Một ưu điểm cực lớn ở các bạn chó Doberman đó là bộ lông ngắn và mịn. Việc có lông ngắn và mịn khiến cho việc lau chùi và vệ sinh dễ dàng hơn nhiều. Bạn không cần thiết phải tắm cho Doberman nhiều ngày liên tiếp. Chỉ cần một cái khăn lau sạch bụi bẩn là bạn đã có thể yên tâm về độ sạch của cún.

Vệ sinh chó Doberman
Vệ sinh chó Doberman

Vệt bẩn khó lau hơn nữa thì bạn có thể tẩm khăn với nước ấm để lau cho sạch. Chỉ khi Doberman sự thật quá bẩn thì bạn mới cần tắm. Vì chúng tắm nhiều sữa tắm sẽ làm mất độ bóng tự nhiên của lông chó Doberman.

Theo cách nuôi chó Doberman thịnh hành thì bạn phải tắm cho chó 1 lần/tháng với chủng loại sữa tắm dịu nhẹ.

Bạn cũng phải suy nghĩ mùi và màu của lông. Dấu hiệu này có thể nói lên nhiều điều về sức đề kháng cún chứ không chỉ có việc thật sạch sẽ. Nếu Doberman đã đc tắm sạch mà vẫn có mùi lạ hoặc lông bết, xỉn màu thì bạn cần đưa cún tới phòng khám thú cưng. Khám sàng lọc sẽ giúp phát hiện căn bệnh suy giáp ở Doberman.

3 Chăm sóc cắt tỉa móng cho Doberman

Những chú chó Doberman có móng chân phát triển nhanh và dài. Chính vì như vậy bạn phải chăm chút cắt tỉa móng chân tuần 1 lần để ngăn cho việc các bạn ấy bị cắm móng chảy máu. Mặc dù vậy bất kể chủng loại chó cảnh nào thì cũng có một nỗi sợ lớn với đồ sắc nhọn, nên bạn cần phải cho chúng làm quen với việc cắt móng chân kể từ khi còn bé nhỏ.

Chăm sóc sức khỏe răng miệng của Doberman
Chăm sóc sức khỏe răng miệng của Doberman

Bạn cần khích lệ tinh thần chú chó Doberman Pinscher của bản thân bằng những phần thưởng nhỏ như thức ăn. Bạn cũng chớ nên cắt móng chân quá sát tránh làm cún bị đau và chảy máu. Bên cạnh đó những kinh nghiệm của thầy thuốc thú y cũng giúp ích nhiều nếu khách hàng còn bỡ ngỡ trong những việc cắt móng cho cún.

4 Chăm sóc sức khỏe răng miệng của Doberman

Xuất phát là một trong giống chó săn nên hàm răng của Doberman cũng nằm hàng cực kì khỏe mạnh. Chúng có sở thích gặm xé thức ăn như thịt sống hay những thức ăn dai. Chính vì vậy bạn cần tạo điều kiện cho chó Doberman được sử dụng hàm răng đấy, như mua đồ chơi, xương ống cho chúng gặm để tránh sự cắn phá không đáng có.

Chăm sóc cắt tỉa móng cho Doberman
Chăm sóc cắt tỉa móng cho Doberman

Các bạn nên chọn mua xương thịt như một thứ đồ chơi cho chó Doberman. Vì sản phẩm này vừa giúp giải tỏa stress cho cún vừa giúp rèn luyện hàm răng khỏe của cún. Chúng ta có thể sắm loại bàn chải đặc biệt để chăm sóc sức khỏe răng lợi cho chú chó Doberman của mình.

5 Huấn luyện chó Doberman đi vệ sinh từ bé

Là 1 giống chó lanh lợi và sáng dạ nên việc huấn luyện chó Doberman thường khá dễ dàng. Tuy nhiên bạn cần thực hiện đào tạo cho cún kể từ khi chúng còn nhỏ để tránh thói kiêu căng và bướng bỉnh. Huấn luyện càng sớm thì chó Doberman sẽ càng ngoan ngoan và dễ chỉ bảo.

Chúng ta cũng có thể huấn luyện cún làm theo các lệnh dễ chơi như đứng dậy, ngồi xuống, đi vệ sinh từ khi còn nhỏ. Bạn không cần biết quá nhiều về kinh nghiệm đào tạo chó Doberman, tất cả những gì bạn cần là việc bền chí và nhẫn lại với chó Doberman. Thêm nữa bạn cũng phải cho cún giao tiếp với con người và nhiều thú nuôi khác. Điều ấy sẽ khiến tính cách cún hiền hòa, thoải mái và dễ chịu hơn nhiều.

Huấn luyện chó Doberman đi vệ sinh từ bé
Huấn luyện chó Doberman đi vệ sinh từ bé

Đó là bước cơ bản để bạn không hề thấy khó khi nuôi chó. Rèn luyện cho bọn chúng thói quen sinh hoạt hơi khác đối với huấn luyện chó nghe theo mệnh lệnh.

Bản năng của chó là giữ cho chỗ đi vệ sinh tách biệt với nơi ăn, ngủ. Việc huấn luyện dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ không phải là chỉ cho chó cách đi đến toilet mà là dạy cho chúng hiểu ranh giới đâu là nhà, đâu là điểm đi vệ sinh.

Chìa khóa thành công để rèn cho chó cách đi vệ sinh là liên tục “thực hành”. “Vạn sự khởi đầu nan”, lần thứ nhất huấn luyện bạn có thể gặp “tai nạn”, cún cưng có thể “ị” lung tung do chưa quen. Dẫu thế, theo thời gian, chúng sẽ kiểm soát đc và biết phải đi ở đâu.

Chú ý khi dọn dẹp vệ sinh chó Doberman
Chú ý khi dọn dẹp vệ sinh chó Doberman

Nếu thấy chó định đi vệ sinh trong nhà, tức thì bạn phải đưa chúng ra ngoài. Cần thiết nhất là đưa bọn chúng ra ngoài ngay lập tức. Chú chó sẽ chưa biết đi vệ sinh đúng chỗ nếu 2 việc bên trên không diễn ra đồng thời.

6 Chú ý khi dọn dẹp vệ sinh chó Doberman

  • Chó Doberman lúc nhỏ rất háu ăn, bọn chúng sẵn sàng thực hiện mệnh lệnh để được ăn. Tuy nhiên, điều ấy rất có thể gây ra những vấn đề về sức đề kháng và hành vi như chó ăn quá nhiều hoặc tranh giành thức ăn. Nếu gặp tình hình đó, chúng ta có thể thử thưởng bằng đồ chơi.
  • Không cần phải tắm cho chó Doberman quá nhiều.
Vệ sinh chó Doberman giúp chúng khỏe mạnh
Vệ sinh chó Doberman giúp chúng khỏe mạnh

Với trí tuệ lanh lợi, Doberman rất dễ đào tạo và giảng dạy mà dường như không phải tốn công sức. Thú Cảnh hy vọng rằng nội dung bài viết này sẽ khiến cho bạn có thêm nhiều kiến thức huấn luyện và giảng dạy chó cưng. Để Doberman trở thành người bạn đích thực trong cuộc sống thường ngày.

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay