Tìm Hiểu Một Số Giống Chó Becgie Tại Việt Nam

Chó Becgie Đức là giống chó sở hữu nhiều đặc điểm tính cách khiến chủ nhân vô cùng yêu thích như: thông minh, trung thành, nhanh nhẹn và dễ huấn luyện. Vì chúng đã có mặt ở Việt Nam từ rất lâu nên việc lai tạp với các giống chó khác là điều không thể tránh khỏi. Những chú chó Becgie lai đó có giá khá rẻ trên thị trường và việc bạn muốn sở hữu một em là điều quá dễ dàng.

Trong bài viết dưới đây, Thú Cảnh sẽ giới thiệu đến các bạn một số giống chó Becgie lai phổ biến nhất tại Việt Nam. Các bạn cùng đọc nhé!

Tìm Hiểu Một Số Giống Chó Becgie Tại Việt Nam
Tìm Hiểu Một Số Giống Chó Becgie Tại Việt Nam

1 Một số giống chó Becgie lai phổ biến ở Việt Nam
 

Trên thế giới, chó Becgie đã được lai với nhiều giống chó khác như: Doberman, Alaska,… Nhưng ở Việt Nam, có một số dòng chó Becgie lai phổ biến mà chúng tôi sẽ giới thiệu ngay dưới đây.

1.1 Chó lai Becgie Husky

Người ta chọn hai giống gà này để lai vì chúng có kích thước và đặc điểm ngoại hình tương đối giống nhau. Đó cũng là yêu cầu quan trọng nhất trong các con lai để sinh ra con lai siêu đẹp, có thân hình cân đối.

Mặt khác, Husky là giống chó thích hợp với khí hậu băng tuyết lạnh giá quanh năm. Vì vậy, trấu thuần chủng khó thích nghi với khí hậu ôn đới ở Việt Nam. Người ta lai hai giống chó này với mục đích, kết quả con lai vẫn sở hữu vẻ đẹp của giống chó Husky, nhưng có trí thông minh và khả năng thích nghi với khí hậu Việt Nam dễ dàng như chó Becgie. .

Becgie Husky là một giống chó khá phổ biến ở Việt Nam. Chúng đã được lai tạo trong một thời gian khá dài. Giá thị trường không quá cao. Chỉ từ 3-4 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu ngay một em chó Becgie Husky lai cực đẹp. Ngoại hình càng giống Husky thì giá càng cao.

Bạn có thể tìm mua những chú chó lai này tại các địa chỉ uy tín trên cả nước. Hoặc bạn có thể đến trực tiếp cơ sở bán chó giống để hỏi mua.

1.2 Chó Becgie lai Rottweiler (German Rottie )

Ở Đức, có 4 giống chó được ưa chuộng trong nhóm Tứ đại chó, bao gồm: Becgie, Rottweiler, Doberman và Leonberger. Đây đều là những giống chó cực kỳ thông minh, trung thành và được yêu thích ở Đức. Người ta thường chọn 4 giống chó này để lai với nhau. Vì chúng có môi trường sống, đặc điểm tính cách và kích thước cơ thể giống nhau.

Việc lai giữa chó Becgie và chó Rottweiler thường xuyên được thực hiện. Vì chúng có nhiều điểm tương đồng hơn so với chó Doberman lai Rottweiler. Chó Rottweiler lai Becgie thường có ngoại hình không ổn định. Một số giống Rott hơn, một số giống Becgie hơn.

Con lai thành công nhất là tạo ra một con lai xinh đẹp với thân hình và bộ lông ngắn của Rott, nhưng có bờm dày ở cổ trông cực kỳ mạnh mẽ. Ngoài ra, cũng có những loài động vật sở hữu thân hình và bộ lông đặc trưng của Bec nhưng lại có khuôn mặt giống Rott trông khá hài hước và hư cấu.

Đây cũng là một giống chó lai khá phổ biến ở Việt Nam. Thường chúng chỉ có giá 1-3 triệu đồng một con tùy theo đặc điểm ngoại hình giống Rott hoặc giống Bec hơn. Nhưng hầu hết người chăn nuôi thích chọn giống Rott và giá của những con này cũng sẽ cao hơn.

Nếu bạn muốn mua những chiếc Rotate của Đức này, bạn có thể đến những nơi uy tín để mua. Hoặc bạn có thể chọn website Thucanh.net – website chuyên bán chó cảnh. Trong đó có giống chó Rottie của Đức.

anh cho becgie duc154

1.3 Chó Becgie lai với chó ta

Becgie lai với chó của chúng ta là một cuộc giao tranh mà không ai mong muốn điều đó xảy ra. Nhưng không hiểu sao những con Becgie lai đó vẫn được sinh ra. Nhiều người đặt câu hỏi: “Liệu chó Becgie lai với chó ta có làm mất đi những phẩm chất nổi bật của Becgie không?”.

Câu hỏi này không có câu trả lời cụ thể. Nó phụ thuộc vào di truyền mà họ nhận được nhiều hơn. Nhưng hầu hết những chú chó Becgie thuần chủng sẽ sinh ra những chú chó con không được đẹp về ngoại hình, nhưng vẫn giữ được một số ưu điểm của chó Becgie Đức. Tuy nhiên, sức khỏe và sức đề kháng khi luyện tập sẽ bị hao hụt phần nào.

Nhưng nếu là giống chó cỏ tốt thì những con lai vẫn có những ưu điểm vượt trội. Con lai khi sinh ra ngoại hình không được to lớn, đẹp đẽ như chó Becgie nhưng cũng có phần nổi bật hơn chó cỏ. Tính cách cũng sẽ thông minh hơn rất nhiều.

Một chú chó Becgie thuần chủng lai với một chú chó cỏ. Kết quả là giống chó Becgie lai F1. Hầu như chúng sẽ giữ lại những ưu điểm của chó Becgie Đức. Nhưng về sức khỏe, khả năng tuân theo mệnh lệnh và sự nhạy bén sẽ giảm đi một phần. Chó Becgie chó cỏ cũng có giá khá rẻ chỉ 500 nghìn đến 1 triệu một em. Càng giống Becgie về ngoại hình thì giá càng cao.

anh cho becgie duc148

1.4 Các giống chó Becgie lai khác

Ngoài những giống chó Becgie lai trên, Becgie còn được lai tạo với nhiều giống chó khác trên thế giới như chó Becgie lai Phú Quốc, chó lai chó sói, chó Doberman,… Dưới đây, Thucanh.net sẽ cung cấp cho bạn một số hình ảnh thú vị thuộc giống chó Becgie lai với ngoại hình khá độc đáo.

  • Chó becgie lai phú quốc
  • Chó becgie lai chó sói
  • Chó Becgie Alaska
  • Becgie lai Corgi

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn về một số giống chó Becgie lai phổ biến tại Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng sở hữu những chú chó lai này. Vì giá của chúng trên thị trường không cao nhưng chất lượng cũng khá tốt.

Thú Cảnh chúc bạn và thú cưng vui vẻ!

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay