Phương pháp huấn luyện chó Samoyed thành công 

Nhờ vẻ xinh xắn, đáng yêu, Samoyed được rất nhiều người yêu thú cưng ở Việt Nam nuôi. Do đó, vấn đề huấn luyện và đào tạo thú cưng tăng lên rất nhiều. Để giúp chủ nhân làm quen và sở hữu những chú chó ngoan ngoãn nhất, Thú Cảnh xin chia sẻ một số mẹo hay trong việc huấn luyện chó Samoyed nghe lời.

Phương pháp huấn luyện chó Samoyed thành công 
Phương pháp huấn luyện chó Samoyed thành công

Bài viết dưới đây, Thú Cảnh sẽ mang đến cho bạn những kiến ​​thức đầy đủ nhất về việc huấn luyện giống chó .

1 Những điều bạn cần biết về Samoyed

1.1 Nguồn gốc

Theo những gì Thú Cảnh tìm hiểu được thì Samoyed có nguồn gốc từ Siberia – nơi có khí hậu lạnh giá vô cùng quỷ dị. Tuy nhiên, cho đến ngày nay, không ai biết chính xác những chú chó này xuất hiện từ khi nào.

Cho đến năm 1889, một nhà thám hiểm nổi tiếng người Anh tên là Robert Scott đã đến Siberia và nhận thấy sự đặc biệt của chó kéo xe. Sau đó anh ấy đã đưa ra một số nhận xét của Samoyed về quê hương của mình. Từ đó trở đi, những vật nuôi này đã được nhân giống và phổ biến rộng rãi trên khắp thế giới.

1.2 Ngoại hình đặc biệt

Samoyed sở hữu một thân hình tuyệt đẹp với bộ lông trắng muốt. Kích thước tiêu chuẩn của ghi chú trẻ em là:

Con đực: cao 53-60 cm, nặng 20-30 kg.

Con cái: cao 48-53 cm, nặng 16-20 kg.

Đôi mắt của Samoyed có màu, hơi nhỏ nhưng rất sâu. Tai của chúng giống như hai hình tam giác nhỏ, luôn hướng lên trên. Đuôi dài bên phải, cuộn tròn như cục bông trên lưng.

Toàn bộ cơ thể của Samoyed được bao phủ bởi lớp lông dày và mềm mại. Lông anh vũ chia làm 2 lớp:

Lớp ngoài rất dày và cứng nhưng lớp trong mềm hơn.

Bộ lông cũng là chiếc áo giúp Sam chống lại cái lạnh cóng dưới 10 độ C. Tuy nhiên, ở Việt Nam, nếu bạn chọn nuôi chó giống, bạn sẽ tăng sức chịu đựng khi sắp đặt các thành phần của nó đã.

anh cho samoyed249

2 Tính cách của chó Samoyed chó

Với bất kỳ lời cảnh báo nào tương tự, nếu bạn muốn huấn luyện chú chó của mình trở nên ngoan ngoãn và nghe lời, bạn cần tìm hiểu về tính cách của bọn trẻ. Với Samoyed, giống chó này nổi tiếng nằm trong Top thông minh, nhanh nhẹn và hòa đồng với mọi người.

Chúng tôi dành tình cảm đặc biệt cho người chủ đã nuôi nấng chúng tôi từ nhỏ. Những người sở hữu Samoyed rất tinh tế và biết cách lắng nghe người khác. Vì vậy, việc huấn luyện Sam sẽ dễ dàng hơn rất nhiều với các giống chó khác.

Samoyed rất thích chạy và chơi ở khắp mọi nơi. Chúng tôi rất dễ gần, ngay cả những người lạ cũng có thể làm quen với Sam trong lần gặp đầu tiên. Samoyed cũng là “bạn thân” của lũ trẻ. Vì tính cách thân thiện này, Samoyed thường được nuôi làm thú cưng trong gia đình chứ không phải chó bảo vệ.

anh cho samoyed236

3 Huấn luyện chó Samoyed

Samoyed là giống chó thân thiện và ngoan ngoãn. Vì vậy, việc huấn luyện những chú chó này khá đơn giản. Trong phần thông tin dưới thông tin, Thú Cảnh xin gửi đến các bạn những bài huấn luyện chó Samuyed dễ thương:

3.1 Tệp phản hồi nhanh

Để thực hiện tệp này, máy chủ phải được đặt tên thật cho chó Samoyed. Sau đó chúng ta hãy tập phản ứng nhanh khi ai đó gọi tên mình. Thông thường khi cho chúng ăn, tắm, chơi, bạn cũng nên gọi chúng bằng tên. Dần dần Samoyed sẽ phản ứng rất nhanh, bất cứ khi nào bạn gọi tên chúng tôi là chúng tôi sẽ có mặt.

3.2 Huấn luyện chó Samoyed đi vệ sinh

Để những chú chó của bạn không quậy phá, bạn cần sửa nó ngay từ khi còn nhỏ. Ăn xong đưa Sam ra chỗ sạch sẽ. Tiếp tục làm như vậy trong khoảng 3-4 ngày. Sau đó để họ tự làm sạch và giám sát.
Nếu Samoyed đi vệ sinh không đúng chỗ thì bạn nên dọn bệnh viện và cho chó đi vệ sinh theo quy định.

3.3 Huấn luyện chó Samoyed đứng và ngồi

Nếu muốn chó Samoyed tuân theo các mệnh lệnh như đứng, ngồi,… thì bạn cần phải kiên trì.

Huấn luyện chó Samoyed của bạn ngồi dậy

Ra lệnh bằng lời nói cho chó, sau đó thực hiện một vài động tác để chó làm theo. Đừng quên chuẩn bị một chút thức ăn để khi Samoyed làm đúng, đó sẽ là phần thưởng tinh thần giúp chó tích cực hơn vào lần sau.

Nếu chó không nghe lời, bạn nên phạt Samoyed không được ăn thức ăn yêu thích của nó. Điều này sẽ giúp Samoyed nghe lời bạn nhiều hơn.

3.4 Huấn luyện chó Samoyed phân biệt giữa khen và phạt

Làm thế nào để huấn luyện chó Samoyed biết rằng “họ đang làm sai điều gì đó, đừng tiếp tục vào lần sau” hoặc “họ đang làm rất tốt, cần phải cải thiện”? Là một giống chó rất tinh tế, Samoyed hiểu được những cảm xúc thay đổi của con người.

Khi thấy chó con mắc lỗi, bạn cần bày tỏ sự không hài lòng thông qua ngữ điệu và hành động. Ví dụ, bạn có thể tức giận, quát mắng hoặc trừng phạt chúng khi chúng không vui vẻ. Nếu bạn làm điều đó một cách nghiêm ngặt, Samoyed sẽ nhận ra chủ của mình đang tức giận và lần sau chúng sẽ không dám tái phạm nữa.

Và khi Samoyed hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và bạn muốn chúng thấy chủ đang khen ngợi thì Thú Cảnh khuyên bạn nên thể hiện điều đó qua các cử chỉ như: Mỉm cười, cưng nựng, ôm chó hoặc cho chó ăn nhiều đồ ăn ngon. .

anh cho samoyed229

4. Kết luận

Samoyed là loài vật nuôi thân thiện, ngoan ngoãn, biết nghe lời nên việc huấn luyện sẽ không gặp nhiều khó khăn. Bạn chỉ cần kiên trì dạy Sam bằng các bài tập trên, đảm bảo sau một thời gian chú chó của bạn sẽ ngoan ngoãn hơn rất nhiều.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về việc đào tạo Samoyed, hãy để lại bình luận bên dưới để Thú Cảnh giúp bạn giải đáp.

Thú Cảnh chúc bạn và thú cưng vui vẻ!

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay