Điều cần biết về giống chó Keeshond Hà Lan

Chó Keeshond là một giống chó xù có nguồn gốc từ Hà Lan. Giống chó này vẫn còn xa lạ với người Việt Nam. Giống chó này cũng rất hiếm trên thế giới. Chúng có vẻ ngoài độc đáo, gây ấn tượng mạnh cho người xem.

Chú chó Keeshond có khuôn mặt giống cáo, rất thông minh và lanh lợi. Bộ lông xù như một chú sư tử thu nhỏ. Hãy cùng Thú Cảnh tìm hiểu những thông tin cơ bản về giống chó đặc biệt này nhé.

chó Keeshond
chó Keeshond

1 Lịch sử của chó Keeshond

tai xuong 2

Chó Keeshond thuộc nhóm chó Spitz (chó cuộn đuôi). Chúng là họ hàng gần nhất với các giống chó Spitz Đức, chó Pomeranian, chó Spitz Nhật Bản… Trước đây Keeshond được gọi là Dutch Barge (Sà lan: xà lan). Bởi chúng thường xuất hiện trên các sà lan đi trên kênh, sông. Được sử dụng làm chó bảo vệ cầu cảng ở Hà Lan.

Vào thế kỷ 18, Keeshond được coi là “giống quốc gia”. Chúng được đặt theo tên của nhà lãnh đạo của phong trào cách mạng dân chủ. Và là biểu tượng của những người Yêu nước trong cuộc chính biến bất ổn ở Hà Lan ngay trước cuộc Cách mạng Pháp. Năm 1930, giống chó này đã được đăng ký với Câu lạc bộ chó giống Hoa Kỳ (AKC).

2 Đặc điểm tính cách của chó Keeshond

tai xuong 3

Giống chó này có tính cách rất năng động và hoạt bát. Họ thích làm quen với mọi người, có trí nhớ tốt và quan sát tốt. Do đó, chúng phổ biến như những con chó canh gác. Nhờ kích thước vừa phải, chúng không đòi hỏi diện tích lớn và chế độ chăm sóc cao.

Mặc dù là giống chó canh gác nhưng Keeshond không hề hung dữ. Chúng hiếm khi hung dữ nhưng sủa khá to với âm thanh đặc trưng. Có thể dễ dàng hòa hợp với người khác hoặc động vật. Luôn mang đến những điều thú vị cho chủ nhân của chúng.

3 Đặc điểm ngoại hình của chó Keeshond

tai xuong 5

Keeshond là giống chó cỡ trung, có thân hình cân đối, vóc dáng nhỏ gọn, tự nhiên. Giống chó này rất vui vẻ, năng động, có nhiều biểu hiện thú vị. Chúng có tính cảnh giác cao nhưng không hung dữ.

Bộ lông của Keeshond có hai lớp lông tơ. Bộ lông rất dày, mượt, đặc biệt là xung quanh cổ và đuôi. Đuôi cong là đặc điểm chung của các giống chó Spitz bao gồm Pomeranian, German Spitz và American Eskimo.
Khung cơ thể chó Keeshond tạo thành hình vuông hoàn hảo. Rất mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng. Chó đực trưởng thành có chiều cao lý tưởng là 46cm, chó cái là 43cm. Kích thước này là tiêu chí quan trọng để đánh giá trong các cuộc thi doghow.

4 Tiêu chuẩn của giống Keeshond

tai xuong 4

Kích thước đầu tỷ lệ thuận với tỷ lệ cơ thể của chó. Nhìn từ trên cao, hộp sọ của chúng có hình tam giác. Tai nhỏ, dựng đứng, hình tam giác. Tai nằm cao trên đầu. Kích thước của tai tỷ lệ thuận với chiều dài của hộp sọ.

Những người có đôi tai cụp được coi là không đạt tiêu chuẩn. Thường bị loại bỏ.

Mắt màu nâu sẫm, tương đối nhỏ. Đôi mắt hình quả hạnh hơi xếch. Khoảng cách giữa hai mắt hơi rộng nhưng không quá xa. Mắt lồi, to hoặc nhợt nhạt đều là lỗi và không được nhận diện.

Màu lông được phối trắng đen trên nền xám. Mõm và trán thường có màu sẫm, tạo thành viền hình mắt đặc trưng của giống chó này. Chân và bàn chân thường có màu sáng như trắng hoặc kem.

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay