2 cách đơn giản để phân biệt chó Bắc Kinh và chó Nhật

Đôi khi bạn gặp khó khăn trong việc phân biệt chó Bắc Kinh và chó Nhật. Đây là hai giống chó có nhiều điểm giống nhau và khiến nhiều người nhầm lẫn. Nhưng nếu để ý kỹ thì việc phân biệt hai giống chó này rất đơn giản và dễ dàng. Hãy cùng Thú Cảnh điểm qua những đặc điểm nổi bật của hai giống chó này để thấy rõ sự khác biệt giữa chúng.

phân biệt chó Bắc Kinh và chó Nhật
2 cách đơn giản để phân biệt chó Bắc Kinh và chó Nhật

1 Phân biệt chó Bắc Kinh và chó Nhật qua ngoại hình

1.1 Giống chó nhật bản

1013 gia mua ban giong cho shih tzu 1

Giống chó Nhật Bản này có đầu to, trán rộng và hình dáng khá tròn trịa. Đôi tai nhỏ có hình chữ V, đặt lệch và thấp hơn đỉnh hộp sọ một chút. Chúng được bao phủ bởi những sợi lông dày đặc.

Mặt gãy, mõm ngắn và rộng. Mũi to, ngắn và có rãnh dọc theo chiều dài của mõm. Mũi có màu đen ở chó đen và trắng. Với những chú chó có màu lông khác, màu mũi luôn trùng với màu lông. Đôi mắt to, tròn, hơi mở, xa nhau và có màu sẫm.

Hàm dưới nhô ra một chút so với hàm trên. Chiều dài cơ thể tương tự với chiều cao. Chân trước thẳng, xương chắc khỏe, khuỷu tay áp sát vào thân. Đuôi cao và cong về phía sau hoặc vuốt sang một bên, lông đuôi nhiều. Bộ lông màu trắng có những mảng màu pha trộn. Thường có màu đen, cũng có thể là nâu đỏ, vàng chanh, vàng cam, nâu chồn, đen và trắng với các đốm nâu hoặc vệt xám.

1.2 Giống chó bắc kinh

cach nuoi cho Nhat lai Bac Kinh

Pekingese là một giống chó nhỏ, cân đối và cứng cáp. Nó có một cơ thể săn chắc, cứng cáp, dài hơn một chút so với chiều cao của nó. Đầu lớn hơn phần còn lại của cơ thể, vết gãy khá rõ rệt. Phần trước của khuôn mặt nhẵn, phẳng.

Mõm rộng, dày, màu đen. Phần đuôi mắt được chia thành hai phần trên và dưới của khuôn mặt. Mũi đen rộng và ngắn. Hàm dưới hơi nhô ra với xương hàm rộng và khỏe. Người Bắc Kinh có thể được phân biệt bởi đôi mắt to tròn, rộng và có khoảng cách rộng với mí mắt màu đen.

Tai của người Bắc Kinh nằm ở phía trước đầu, hình trái tim, buông thõng sát đầu. Cổ ngắn và dày. Chân ngắn, dày và khỏe. Đuôi cao, hơi cong và uốn cong về phía sau. Lớp lông bên ngoài dài, thô và có kết cấu dày đặc. Lớp lông tơ mềm và dày. Bộ lông bao gồm tất cả các màu, đôi khi có màu đen.

2 Phân biệt chó Bắc Kinh và chó Nhật qua chỉ số cơ thể

2.1 Chiều cao và cân nặng

Chó Nhật: cao 18 – 28 cm, nặng 2 – 7 kg.

Pekingese: cao 30,4 – 45cm, nặng 3,6 – 4,5kg.

2.2 Sức khỏe

Chó Nhật: dễ mắc các bệnh về thị lực, bệnh đường hô hấp, stress nhiệt. Hay thở khò khè và ngủ ngáy.

Pekingese: rất dễ bị cảm. Khó tái sản xuất. Giống chó này cũng thường gặp các vấn đề về xương khớp, hay có lông mi cong.

2.3 Tuổi thọ

Chó Nhật: Trung bình dưới 10 năm

Pekingese: Là giống chó khỏe mạnh, sống khoảng 10-15 năm
Chăm lo

Cách chăm sóc cơ bản ở hai loài này là như nhau. Tuy nhiên, ở giống chó Bắc Kinh, do vùng mặt của

chúng có nhiều nếp nhăn hơn nên chủ nhân cần chú ý vệ sinh da mặt và mắt thật tốt hàng ngày. Tránh để các vật lạ mắc kẹt, lâu ngày có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và thị lực của cún cưng.

3 Tìm hiểu thêm về giống chó Bắc Kinh Nhật Bản

Đây là hai giống chó có nhiều điểm giống nhau về ngoại hình nên rất khó để phân biệt chó Bắc Kinh với chó Nhật. Chính vì vậy, nhiều chủ nhân đã nhân giống và tạo ra giống chó Nhật lai Bắc Kinh. Hiện nay, giống chó Bắc Kinh Nhật Bản cũng được nuôi khá nhiều.

Về hình dáng, tính cách, ngoại hình hay sức khỏe không có sự khác biệt lớn với 2 giống chó thuần chủng.

Đôi khi mức độ đẹp hay xấu của một chú chó còn tùy thuộc vào từng cá thể. Nó không nhất thiết phải là một người Nhật hoặc Bắc Kinh thuần chủng. Nếu bạn đang tìm một chú chó nhỏ nhắn, dễ thương, nhanh nhẹn với bộ lông bóng mượt không quá dài, không quá xù và tương đối dễ chăm sóc thì chó Bắc Kinh Nhật Bản cũng là một lựa chọn tốt. .

4 Cách chăm sóc chó Bắc Kinh và chó Nhật

Cách chăm sóc cơ bản ở hai loài này là như nhau. Tuy nhiên, phân biệt chó Bắc Kinh vì vùng da mặt của chúng có nhiều nếp nhăn hơn nên chủ nhân cần chú ý vệ sinh da mặt và mắt thật tốt hàng ngày. Giúp tránh các dị vật bị mắc kẹt. Lâu dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và thị lực của chó.

Hi vọng những thông tin về cách phân biệt chó Nhật và chó Bắc Kinh sẽ giúp bạn phần nào hiểu được chúng nếu đang có ý định tìm hiểu và nuôi một em như vậy. Thú Cảnh Chúc may mắn!

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay