Cách nuôi và chăm sóc mèo Munchkin

Để chăm sóc mèo Munchkin một cách hợp lý và dễ chịu cho bé mèo nhất, các bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Thú Cảnh nhé

Cách nuôi và chăm sóc mèo Munchkin
Cách nuôi và chăm sóc mèo Munchkin

Cách chăm sóc mèo Munchkin

Chế độ dinh dưỡng

Mèo Munchkin có sở trường ưa thích ăn các loại thực phẩm giàu protein, lipid,… cụ thể như đồ ăn được làm từ thịt, cá,… mặc dù vậy, để các bé mèo của chúng ta có thể phát triển đến mức tối đa, bạn nên thiết lập cho Munchkin một chế độ ăn khoa học, cân bằng giữa chất béo, chất đạm với lượng vitamin có trong rau củ. Một vài chú ý khi chọn lựa thực phẩm Munchkin theo độ tuổi như sau:

  • Mèo Munchkin độ tuổi nhỏ hơn từ một tới 2 tháng tuổi: Đó chính là giai đoạn Munchkin đã bước đầu có răng và hoàn toàn có thể ăn thực phẩm ngoài sữa mẹ. Chúng ta cũng có thể phối kết hợp cho các baby cat uống sữa ngoài, ăn những thứ đồ ăn mềm như nội tạng, gan, cháo,…
  • Munchkin giai đoạn 2 tháng tới một năm tuổi: Bấy giờ, mèo Munchkin đang có sự phát triển khỏe mạnh về khối hệ thống xương, bộ lông, và các cơ ,… Chính vì thế, bạn cần thiết lập một chế độ ăn giàu dinh dưỡng, bao gồm nhiều đạm. Đồng thời cũng phải cung cấp thêm vitamin có trong rau củ để các “bos” mau lớn và phát triển toàn vẹn.
Cách nuôi và chăm sóc mèo Munchkin
Cách nuôi và chăm sóc mèo Munchkin

Thực phẩm chăm sóc mèo Munchkin

Mèo Munchkin giai đoạn lớn hơn 1 tuổi: Ở thời kỳ khi đã lớn hơn 1 tuổi, mèo Munchkin đã phát triển thân thể gần như là hoàn chỉnh. Do đó, bạn phải cung cấp đầy đủ dinh dưỡng 1 cách cân bằng, đủ chất, hãy cung cấp thêm thật nhiều vitamin có trong những loại rau củ.

Cách nuôi và chăm sóc mèo Munchkin
Cách nuôi và chăm sóc mèo Munchkin

Cách chăm sóc lông

  • Về cơ bản, nuôi nấng mèo thì điều cần được chăm lo nhất đó chính là bộ lông.
  • Lợi thế trong công việc ấy là Munchkin có bộ lông ngắn và ôm sát, nó không rụng ra nhiều giống như các giống mèo lông xù quý tộc cho nên lượng thời gian dành ra để chăm sóc cũng được giảm bớt. Mặc dù vậy, đừng vì lẽ đó mà lơ là trong nhiệm vụ quan trọng ấy chúng vẫn rất cần được chúng ta chải lông thường xuyên liên tục bằng lược, tông đơ chuyên sử dụng với mục đích nhằm gỡ rối sau mỗi lần mèo Munchkin chơi đùa, chạy nhảy ,nghịch ngợm.
  • Ở 1 số chỗ lắm bẩn nhem nhuốc mà giống mèo đó không thể nào tự làm sạch được như: Tai ,lưng, hốc mắt…thời gian lâu dần rồi lông sẽ bắt đầu trở nên khô cứng lại, gây nên căn bệnh viêm nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe .
  • Do đó muốn hạn chế tình huống này, người nuôi rất cần chăm lo và quan tâm đến việc tắm rửa sạch sẽ cho các bé mèo hằng tuần.
  • Cách nuôi và chăm sóc mèo Munchkin
    Cách nuôi và chăm sóc mèo Munchkin

Những chú ý khi tắm cho mèo Munchkin

  • Chúng ta không nên để mèo ngâm ở dưới nước quá lâu trong quá trình tắm, điều đó sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe và sức đề kháng của chúng.
  • Nếu có ý định vệ sinh khi thấy Munchkin đã quá bẩn,thì tốt hơn hết chúng ta hãy sử dụng khăn lau sạch đi các vết dơ cùng với xà phòng chuyên sử dụng riêng cho chúng.
  • Trong lúc rửa sạch lại bằng nước , chúng ta hãy xoa nhẹ đầu và xả nước nhẹ nhàng từ vị trí cổ xuống bên dưới toàn thân. Nghiêm cám không được đổ nước lên đầu mèo Munchkin,bởi điều đó sẽ làm cho các bé mèo thấy sợ hãi , lo lắng và bỏ chạy.
  • Sau quá trình tắm táp sạch sẽ thơm tho, chúng ta khẩn trương sấy khô, và sử dụng khăn thấm nước lau nhẹ nhàng toàn bộ cơ thể cho mèo.
Muckin 2
Cách nuôi và chăm sóc mèo Munchkin

Thú Cảnh chúc bạn và thú cưng luôn vui vẻ! 

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay