Vì sao phải chăm sóc bàn chân của mèo

Đó là lý do tại sao việc chăm sóc bàn chân của mèo thường xuyên là vô cùng quan trọng, đồng thời bạn cũng cần đảm bảo rằng bàn chân của mèo luôn khỏe mạnh, không bị tổn thương. Chấn thương . Dưới đây là một số hướng dẫn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi chăm sóc bàn chân cho mèo.

Vì sao phải chăm sóc bàn chân của mèo
Vì sao phải chăm sóc bàn chân của mèo

1 Quyền tự do đi lại

Điều đầu tiên cần lưu ý là bàn chân mèo của bạn phải luôn được giữ sạch sẽ. Không để bụi bẩn, rác thải hoặc hóa chất gia dụng dính vào bàn chân của chúng. Điều này không chỉ có thể gây thương tích mà trong quá trình chải lông rất có thể mèo sẽ liếm các hóa chất độc hại trên đó. Đôi chân của tôi. Mỗi ngày một lần, nhẹ nhàng lau chân mèo bằng khăn mềm. Đảm bảo kiểm tra giữa các ngón chân của mèo và xung quanh tấm đệm dưới cùng. Giữ cho sàn nhà và các bề mặt khác không có bụi bẩn và hóa chất gia dụng để giúp giữ cho bàn chân và đồ đạc của mèo luôn sạch sẽ.

2 Sự tò mò

Mèo bẩm sinh là những nhà thám hiểm, vì vậy đôi khi chúng thích đi lang thang ở những nơi mới – cả trong nhà và ngoài trời. Vì vậy, hãy để ý đôi chân nhỏ bé lang thang này bằng cách thường xuyên loại bỏ bất kỳ vết cắt, vết loét, mảnh vụn hoặc vết sưng tấy nào có dấu hiệu cần được chăm sóc.

anh meo tam the 29

3 Tránh trầy xước và sột soạt tới bàn chân của mèo

Mèo thường có nhu cầu cào móng trên để mài móng dưới. Tặng mèo những tấm gỗ thô ráp, dễ xước để chúng không cảm thấy nhàm chán và không làm hỏng đồ đạc trong nhà. Bạn có thể sử dụng mùi hương của catnip để dụ chúng chơi với những tấm ván này nhiều hơn.

4 Cắt tỉa móng

Để chuẩn bị cắt móng chân cho mèo, trước tiên hãy xoa bóp bàn chân của mèo để chúng quen với cảm giác có người khác chạm vào móng của mình. Bạn chỉ nên bắt đầu với một hoặc hai móng mỗi lần và khi mèo đã cảm thấy thoải mái và thư giãn, hãy làm theo các bước sau:

Ấn nhẹ phần trên cùng của hai chân và lớp đệm ở phía dưới, điều này sẽ khiến mèo duỗi móng.
Dùng kéo cắt móng tay sắc để cắt bỏ phần đầu màu trắng, ngay trước khi móng bắt đầu cong xuống.

Chú ý tránh cắt cẩu thả, vội vàng vì có thể chạm vào phần mạch chạy vào móng, qua lớp móng có thể dễ dàng nhìn thấy phần màu hồng này.

Nếu chẳng may cắt phải móng tay màu hồng này, có thể khiến chân cháu bị chảy máu, hãy dùng ngay một số loại bột chuyên dụng để cầm máu ..

Đảm bảo rằng bạn luôn âu yếm mèo cưng của mình, thực hiện những động tác vuốt ve mà chúng yêu thích trong quá trình cắt móng này.

anh meo tam the 18

5 Loại bỏ lông dài trên chân

Giữa các ngón chân của mèo có thể mọc những chùm lông dài. Nếu điều này gây rắc rối cho mèo (bạn có thể nhận biết bằng cách liên tục liếm bàn chân của mình), bạn nên nhẹ nhàng cắt bớt lông bằng một chiếc kéo nhỏ có đầu tròn.

6 Cho đôi chân khỏe mạnh

Thường xuyên kiểm tra bàn chân của mèo để đảm bảo chúng không bị thương và nhiễm trùng. Nhẹ nhàng loại bỏ các mảnh vụn hoặc mảnh vụn trên móng tay bằng nhíp và làm sạch bất kỳ vết cắt nhỏ nào. Nếu bạn phát hiện ra bất kỳ máu, mủ hoặc bất kỳ mùi lạ nào, hãy đưa mèo đến bác sĩ thú y để kiểm tra xem có bị nhiễm trùng hay không.

anh meo tam the 16

7 Bảo vệ miếng lót chân của mèo

Luôn cẩn thận, để mắt đến miếng lót chân nhạy cảm của mèo. Trong cả điều kiện thời tiết nóng và lạnh, hãy giữ ẩm cho bàn chân của nó bằng sản phẩm do bác sĩ thú y khuyên dùng và cố gắng hết sức. Cố gắng giữ cho đôi chân nhỏ đó không chạm vào sàn nhà đóng băng, vỉa hè nóng bức hoặc các bề mặt khó chịu khác.

8 Biểu hiện bất thường

Nếu bạn nhận thấy mèo liếm và làm sạch bàn chân của nó quá mức, đi khập khiễng hoặc đi bằng một chân, hãy chú ý vì rất có thể chúng cần được khám bác sĩ thú y. đánh dấu.

anh meo tam the 12

9 Di truyền

Nói về mặt di truyền, hầu hết mèo không có nhiều vấn đề về chân, nhưng trong một số trường hợp, bạn chỉ cần chú ý một chút là có thể gây ra tổn thương cho bàn chân của mèo. Cực kỳ hữu ích trong việc giữ cho đôi chân khỏe mạnh.

10 Không lạm dụng việc cắt móng cho mèo (đồ trang trí cho thú cưng)

anh meo tam the 7

Cắt móng tay là một phẫu thuật bao gồm cắt bỏ phần đầu của ngón chân và nó gây ra rất nhiều đau đớn trong quá trình hồi phục. Vì vậy, bạn nên tôn trọng nhu cầu được cào và gãi của mèo bằng cách chuẩn bị một tấm gỗ thô, giúp chúng có thể thoải mái mài móng thường xuyên hoặc bạn cũng có thể tìm nhiều cách khác nhau để làm điều này. kiểm soát việc gãi có hại đối với đối tượng này.

Thú Cảnh chúc bạn và thú cưng vui vẻ!

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay