Chó Alaska bị ghẻ- Nguyên nhân và cách chữa trị

Ghẻ được coi là cơn ác mộng đối với tất cả các loài chó cảnh, đặc biệt là chó Alaska. Nó khiến những chú chó từ xinh đẹp trở nên kinh dị, không ai muốn lại gần. Hãy cùng Thú Cảnh tìm hiểu cách chữa trị khi chó Alaska bị ghẻ ngay trong bài viết này.

Chó Alaska bị ghẻ- Nguyên nhân và cách chữa trị
Chó Alaska bị ghẻ- Nguyên nhân và cách chữa trị

1 Nguyên nhân khiến chó Alaska bị ghẻ

Bệnh ghẻ ở chó chủ yếu do ve Demodex gây ra. Những con ve này khi bám vào và sống trên cơ thể chó quá nhiều sẽ khiến da bị tổn thương nghiêm trọng. Nhiều người cho rằng căn bệnh này phát sinh do di truyền.

Những người khác cho rằng bệnh là do môi trường. Tóm lại, có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ ở chó, mèo.

Các vấn đề về hệ thống miễn dịch yếu là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh ghẻ. Bạn có thể thấy, tùy theo số lượng ve Demodex trên cơ thể chó mà mức độ nặng, nhẹ của bệnh sẽ khác nhau.

Thường thì cái ghẻ sẽ gây bong tróc từng mảng, tổn thương da từng vùng, thậm chí lan rộng ra toàn thân. Các dấu hiệu đầu tiên của bệnh này là mẩn đỏ, ngứa và rụng tóc. Khi nó lan ra toàn thân có nghĩa là bệnh của chó đã quá nặng.

anh cho alaska152

2 Hướng dẫn cách điều trị khi chó Alaska bị ghẻ

Những chú chó cảnh nói chung và chó Alaska nói riêng khi mắc bệnh ghẻ thường vô cùng đáng thương. Chúng trở nên sần sùi và xấu xí, kèm theo tình trạng rụng lông đáng ghét. Điều này khiến các “CON SEN” vô cùng đau đầu. Vậy làm gì khi chó Alaska bị ghẻ?

Đối với những chú chó bị ghẻ ở một vùng nhỏ trên cơ thể thì việc điều trị tận gốc bệnh sẽ rất dễ dàng. Ngay cả khi không cần điều trị nhiều, con chó có thể tự chữa lành một cách tự nhiên. Điều này phụ thuộc vào tình trạng của từng loài. Việc người chủ cần làm là giữ vệ sinh cơ thể cho chó.

2.1 Bôi thuốc đặc trị

Bôi thuốc đặc trị là điều bắt buộc khi chó bị ghẻ nặng. Điều này giúp chữa khỏi bệnh một cách nhanh chóng và dứt điểm. Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều loại thuốc trị ghẻ. Tuy nhiên, để mua được đúng thuốc và chính xác, bạn nên tìm hiểu kỹ. Đặc biệt, bạn phải đến những cơ sở uy tín để tránh mua phải thuốc kém chất lượng.

2.2  Đến bác sĩ thú y

Nếu chó Alaska bị ghẻ quá lâu, bệnh không khỏi. Bạn cần đưa chúng đến bác sĩ thú y để được điều trị kịp thời. Tại đây chú chó của bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám và điều trị. Ngoài ra, bác sĩ thú y cũng sẽ đưa ra những lời khuyên và hướng dẫn để ngăn ngừa và điều trị căn bệnh này.

2.3 Tắm thường xuyên

Cách đơn giản nhất để điều trị bệnh ghẻ là tắm cho chó thường xuyên. Thường người ta dùng các loại lá có vị đắng, chua hoặc chát để diệt trừ chứng này. Các loại lá thường được chọn: lá xoan, lá khế hoặc lá xà cừ. Đặc biệt, bạn nên tắm bằng nước vừa đủ ấm để tránh tình trạng chó Alaska bị nhiễm lạnh đột ngột.

Thời gian gần đây, những người nuôi chó Alaska thường truyền tai nhau về một cách tắm khác cho chó của họ. Đó chính là việc sử dụng sữa tắm chuyên dụng cho chó Alaska để trị ve, rận, bọ chét trên cơ thể. Điều này giúp bạn ngăn ngừa và điều trị bệnh ghẻ một cách hiệu quả nhất.

anh cho alaska151

3 Một số loại sữa tắm cho chó Alaska trị ghẻ hiệu quả nhất.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dầu gội dành cho chó mèo. Mỗi loại phù hợp với một loài cụ thể. Và đối với chó Alaska, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một số loại sữa tắm sau:

Có nhiều loại sữa tắm phù hợp với chó Alaska

 Sữa tắm cho chó Alaska 8in1 Perfect Coat

Dầu tắm trị ghẻ, nấm da – Bio Derma Shampoo

 Bột tắm khô Fay Puppy

 Sữa tắm cho chó Alaska Furminator

Tất cả các loại sữa tắm trên đều là sữa tắm được sản xuất theo công nghệ vô cùng hiện đại. Các thành phần trong sản phẩm này đều rất an toàn và tốt cho da. Đặc biệt, đây cũng là những loại sữa tắm phù hợp nhất để điều trị bệnh ghẻ cho chó mèo nói chung và chó Alaska nói riêng.

anh cho alaska148

4 Một số lưu ý khi sử dụng sữa tắm cho chó Alaska

Mặc dù chúng đều là những loại sữa tắm lành tính và tốt cho làn da của chó Alaska. Tuy nhiên, để điều trị tận gốc căn bệnh ghẻ ngứa đáng ghét, bạn nên tham khảo những lưu ý sau:

Không sử dụng quá nhiều sữa tắm một lúc.

Không nên kết hợp quá nhiều loại sữa tắm với nhau để có hiệu quả tốt nhất.

Sau khi tắm, bạn cần lau và làm khô bộ lông của chó. Đặc biệt là với loài chó Alaska này vì chúng có bộ lông dài và dày hơn các loài khác.

Kết hợp với các loại thuốc trị ghẻ đặc trị hơn để điều trị dứt điểm bệnh.

Không sử dụng các loại dầu gội cho chó không rõ nguồn gốc.

Duy trì việc tắm rửa, vệ sinh cơ thể cho chó thường xuyên.

anh cho alaska144

5 Địa chỉ bán sữa tắm cho chó Alaska uy tín, chất lượng

Nói về địa chỉ mua sữa tắm cho chó Alaska uy tín, chất lượng thì Thú Cảnh là sự lựa chọn hàng đầu. Chúng tôi luôn cố gắng mang đến cho khách hàng những sản phẩm, phụ kiện tắm cho thú cưng chất lượng nhất. Với hàng trăm sản phẩm khác nhau, bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho BOSS của mình.

Trên đây là một số chia sẻ về cách trị ghẻ cho chó Alaska bạn nhất định phải tham khảo nếu không muốn chú chó của mình trở thành thảm họa.

Thú Cảnh chúc bạn và thú cưng vui vẻ!

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay