Thức ăn khô Royal Canin cho chó size nhỏ – Dòng thực phẩm“Mini”

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng thức ăn cho chó có ghi dòng chữ “mini” bên ngoài. Nhiều người không biết nó có nghĩa là gì? Đặc điểm và loại thức ăn khô Royal Canin cho chó cỡ nhỏ là gì? Hãy cùng Thú Cảnh tìm hiểu nhé !!

Trên thực tế, thuật ngữ “mini” hoặc “nhỏ” đề cập đến nó như một loại thức ăn cho những con chó nhỏ. Các giống chó có trọng lượng tối đa <11 kg như: Pug, Chihuahua, Dachshund, Miniature Schnauzer, Jack Russel Terrier, …

Thức ăn khô Royal Canin cho chó size nhỏ – Dòng thực phẩm“Mini”
Thức ăn khô Royal Canin cho chó size nhỏ – Dòng thực phẩm“Mini”

1 Đặc điểm của giống chó nhỏ

Những chú chó nhỏ thường khó chăm sóc hơn những giống chó lớn khác. Vì những chú chó nhỏ thường rất được cưng chiều nên chúng khá kén ăn. Hệ tiêu hóa của chúng không giống như chó vừa hoặc lớn. Vì vậy, việc lựa chọn thức ăn cho giống chó này cũng gặp khá nhiều khó khăn. Nếu không chọn đúng có thể gây ra các vấn đề về suy dinh dưỡng hoặc béo phì.

Những chú cún nhỏ xinh này có mức độ hoạt động không cao nên cơ thể cũng yếu hơn. Và tất nhiên khẩu phần ăn hàng ngày của họ không cần nhiều nhưng cần đủ chất. Vậy làm sao để chọn được thức ăn phù hợp cho chó? Bạn nên thường xuyên quan sát tình trạng của chó để biết được tình trạng bệnh của chúng.

1.1  Chó gầy còm, suy dinh dưỡng

Với những chú chó gầy còm, suy dinh dưỡng và có bộ lông dày thì bằng mắt thường khó có thể nhìn thấy được. Vì vậy, hãy nhặt chúng lên và kiểm tra cơ thể chúng. Nếu bạn chạm vào cơ thể họ có thể thấy xương sườn, xương chậu, các đốt sống đều có thể sờ thấy được. Không cảm nhận được chất béo trong cơ thể.

Bạn cũng không thấy cơ nhiều, lượng cơ quá ít. Như vậy, chó của bạn đã bị suy dinh dưỡng, cần tăng khẩu phần ăn hàng ngày hoặc thay đổi loại thức ăn. Có thể con chó của bạn lười ăn.

1.2 Chó thừa cân, béo phì

Những chú chó thừa cân sẽ dần mất đi phần xương sườn. Từ trên cao nhìn xuống bạn khó có thể nhìn thấy vòng eo của họ nữa. Bụng sẽ đầy, có cảm giác cong xuống.

Những chú chó béo phì thậm chí còn dễ nhận biết hơn. Vì dù chỉ bằng mắt thường bạn cũng có thể cảm nhận được những đường nét quá khổ. Và đặc biệt là những chú chó béo phì, chúng cũng khá lười vận động, thích nằm chơi một chỗ. Cơ thể cũng sẽ không hoạt động nhiều so với những chú chó bình thường.

dinh duong thuc an hat cho cho husky

2 Cách chọn thức ăn khô Royal Canin cho chó nhỏ

Trong số các dòng thức ăn cho chó nhỏ, phổ biến nhất vẫn là dòng thức ăn khô Royal Canin cho chó. Thông thường, các dòng thức ăn khô Royal Canin dành cho chó nhỏ thường có chữ “mini”. Cùng xem cách sử dụng các dòng thực phẩm này đúng cách nhé !!

2.1 Từ 0 đến 3 tháng tuổi

Cho đến sau tháng thứ 2, bạn có thể bắt đầu cho chó ăn thức ăn khô. Nhưng thức ăn khô phải được ngâm mềm trong nước ấm hoặc sữa. Thời điểm này, dòng thức ăn bạn nên dùng chính là: Royal Canin Mini Starter Mother & Babydog.

Dòng thức ăn này bạn có thể cho chó ăn dần sau khi chó cai sữa. Việc ăn dặm này rất tốt, bởi nó giúp chó thích nghi, chuyển dần sang chế độ ăn đồ cứng hơn.

2.2 Từ 3 đến 10 tháng tuổi

Sau khi cai sữa, các bé phải đối đầu với nhiều ký sinh trùng đường ruột có hại. Việc lựa chọn thức ăn vẫn rất phải cẩn thận, hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện sẽ rất dễ dẫn tới các bệnh về tiêu hóa. Phù hợp nhất trong giai đoạn này, bạn có thể cho ăn các loại thức ăn khô cho chó nhỏ như: Royal Canin Mini Junior,… Nên bổ sung các loại rau củ, gan, thức ăn tươi xay nhỏ trộn lẫn để giúp chó phát triển toàn diện hơn.

Giai đoạn này chú cún vẫn chưa vào chế độ hoạt động, làm việc nhiều. Chế độ dinh dưỡng cần đảm bảo duy trì 3 bữa/ngày cho đến 6 tháng tuổi. Và sau 6 tháng tuổi bạn có thể cắt giảm khẩu phần ăn xuống còn 2 bữa/ngày.

2.3  Trên 10 tháng tuổi

Thời gian trưởng thành của giống chó “mini” là tầm 10 tháng. Thời điểm này những chú chó trở nên hoạt bát hơn, linh hoạt hơn rất nhiều. Chính vì vậy bạn cần chuyển sang dòng thức ăn cho chó trưởng thành với hàm lượng đạm và dinh dưỡng cao hơn. Lúc này bạn nên sử dụng: Royal Canin Mini Adult.

Thời điểm chó trưởng thành là thời điểm cần nhiều năng lượng nhất. Do mức độ hoạt động của chúng tăng lên, nghịch ngợm hơn. Chính vì vậy, chúng cũng ăn nhiều hơn một chút. Có thể vì vậy mà rất dễ dẫn đến bị thừa cân hay béo phì.

Hiểu được điều đó mà Royal Canin còn cho ra đời một dòng sản phẩm giúp chó không bị thừa cân nữa, bảo toàn sức khỏe cún cưng đó chính là Royal Canin Mini Light Weight Care, đây la sản phẩm giúp duy trì cân nặng cho thú cưng vô cùng tốt

meo co duoc an thuc an cho cho khong

2.4  Những lưu ý khi cho chó ăn thức ăn khô Royal Canin cho chó

 Luôn chuẩn bị đủ nước cho chó. Bạn nên chuẩn bị nước sạch cho cún, ngày thay 3 lần để đảm bảo vệ sinh. Thức ăn khô rất tốt. Nhưng nếu bạn không cung cấp đủ nước rất dễ dẫn đến căn bệnh sỏi thận, rất nguy hiểm.

 Cho ăn đúng giờ giấc, rèn cho chúng một thói quen ăn uống thật tốt. Như vậy chó mới không kén ăn, bỏ bữa.

Những chú chó mini thì lượng thức ăn cho chúng chỉ nên vừa đủ thôi. Thiếu hoặc thừa một chút rất dễ mắc bệnh suy dinh dưỡng hay béo phì đó nhé. Thường xuyên kiểm tra cân nặng và điều chỉnh chế độ ăn hợp lý nhất.

Việc phân cấp và đưa ra các dòng thức ăn khô Royal Canin cho chó cỡ nhỏ rất khoa học. Chính vì vậy, đây chính là những sản phẩm xu hướng, rất phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của cộng đồng thú cưng.

Thú Cảnh chúc bạn và thú cưng vui vẻ!

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay