Thông tin về giống chó Poodle lông trắng

Poodle là giống chó thông minh, trung thành và cực kỳ dễ gần. Vì vậy mà ngày nay chúng được nuôi phổ biến ở hầu hết các nước trên thế giới. Nhắc đến Poodle là nhắc đến sự đa dạng về màu lông, nhưng phổ biến nhất có thể kể đến màu trắng và đen. Trái ngược với vẻ đẹp huyền bí, sang trọng của những chú Poodle lông đen phong thủy, Poodle lông trắng lại mang đến cảm giác nhẹ nhàng, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế.

Trong bài viết này, Thú Cảnh sẽ giới thiệu giá chó Poodle trắng và các yếu tố ảnh hưởng. Kính mời quý bạn đọc cùng tham khảo.

Thông tin về giống chó Poodle lông trắng
Thông tin về giống chó Poodle lông trắng

1 Nguồn gốc và phân loại của giống chó Poodle

“Tại sao Poodle lại trở thành một trong những giống chó được yêu thích nhất trên thế giới?” – Đơn giản vì vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu và trí thông minh vượt trội. Đã đưa Poodle trở thành một trong những giống chó phổ biến nhất.

1.1 Nguồn gốc của Poodle

Poodle là giống chó có lịch sử lâu đời. Vào thế kỷ 19 Poodle được nuôi với mục đích săn bắt, câu cá, săn vịt, chim nước… để hỗ trợ công việc trong trang trại.

Hiện nay, nhờ sự phát triển của khoa học kỹ thuật trong quá trình chăn nuôi. Đã giúp lai tạo ra những chú Poodle có kích thước nhỏ nhắn với vẻ ngoài đáng yêu và xinh đẹp, Poodle đã được nuôi dưỡng như một con vật cưng trong gia đình.

1.2 Phân loại chó Poodle

Nhờ quá trình lai tạo nên hiện nay trên thị trường có 5 loại chó Poodle chính như:

Teacup Poodle:

Poodle tí hon:

Toy Poodles:

Poodle thu nhỏ

Poodle tiêu chuẩn.

Màu lông trắng có ở tất cả 5 kích cỡ Poodle từ Teacup Teacup đến Giant Standard. Ngoài ra còn có các biến thể màu lông trắng như Poodle bò sữa đen trắng, trắng nâu, trắng vàng, v.v.

Tại Việt Nam, Teacup Tiny và White Toy là 3 loại Poodle phổ biến nhất nên chúng luôn có sẵn tại hầu hết các cửa hàng Dogily. Giá của chúng sẽ dao động từ 7 đến 20 triệu cho một bé có xuất xứ tại Việt Nam. Những chú chó Poodles có kích thước nhỏ hơn thường sẽ có giá cao hơn những chú chó có kích thước lớn hơn. Đối với dòng Standard và Miniature thường có đầy đủ giấy tờ Vka nếu sinh ra tại Việt Nam. Hoặc giấy FCI dành cho chó nhập khẩu từ Thái Lan và Châu Âu.

Cho poodle 28

2 Giới thiệu về Poodle lông trắng

Màu lông trắng là màu phổ biến nhất trong bảng màu của giống chó Poodle. Hãy cùng Thú Cảnh tìm hiểu một số thông tin về giống chó này nhé

2.1 Đặc điểm của Poodle lông trắng

Đặc điểm của chó Poodle trắng nói riêng và giống chó Poodle nói chung là chúng rất ít bị rụng lông. Với bộ lông trắng như tuyết, óng ả, gợn sóng đáng yêu, Poodle lông trắng thường được chủ nhân đưa đến các spa để cắt, nhuộm và tạo hình.

2.2 Tính cách của Poodle trắng

Poodle được coi là một trong những giống chó thông minh và trung thành nhất. Các em dễ dàng học hỏi và tiếp thu những bài học huấn luyện của các cô chú. Ngoài ra, trong một số trường hợp, chúng còn giúp cảnh báo những nguy hiểm đang đến gần nhờ khả năng đánh hơi khi cảm nhận được nguy hiểm.

Không chỉ thông minh mà chó Poodle lông trắng còn rất đáng yêu và tinh nghịch. Họ sẽ nịnh nọt, hờn dỗi khi cảm thấy không được quan tâm. Hay nghịch ngợm như một đứa trẻ bằng cách chạy nhảy, chơi đùa với chủ và những con chó khác

Đặc biệt, Poodle trắng cực kỳ thân thiện với trẻ nhỏ. Vì vậy bạn không cần băn khoăn về việc có nên nuôi chó khi trong nhà có trẻ nhỏ hay không. Biết đâu, chú Poodle lông trắng muốt này sẽ như một bảo mẫu giúp bạn trông con.

2.3 Cách chăm sóc chó Poodle lông trắng

Đặc điểm chung của giống chó Poodle là chúng đều có bộ lông dày và xoăn từng lọn. Vì vậy, khi bạn không thường xuyên chải chuốt, cắt tỉa thì bụi bẩn sẽ bám vào tóc mãi. Theo thời gian, bụi bẩn sẽ khiến màu lông của các bé bị ố vàng, đặc biệt là những chú Poodles màu trắng. Vì vậy bạn cần:

Thường xuyên tắm rửa, chải chuốt và cắt tỉa lông cho Poodle trắng để loại bỏ bụi bẩn.

Sử dụng một số loại sữa tắm phù hợp cho Poodle trắng như: SOS xanh, Bio Lovely Pet, 8in1 Perfect Coat …

Ngoài việc chú ý đến vấn đề vệ sinh, bạn cần chọn chó Poodle lông trắng có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bởi một trong những nguyên nhân khiến bộ lông của Poodle trắng không đẹp xuất phát từ việc ăn uống. Nếu Poodle bị thiếu hoặc thừa chất dinh dưỡng sẽ không tốt cho sức khỏe của màu lông. Vì vậy để chú Poodle trắng của mình có sức khỏe và bộ lông tốt nhất, bạn có thể tham khảo những lưu ý sau:

Cho trẻ ăn đúng bữa, đúng bữa, không nên cho trẻ ăn quá no, quá nhiều bữa trong ngày.

Bổ sung một số món ăn giúp lông dài, mượt và bóng cho Poodle trắng như: trứng vịt lộn, lòng đỏ trứng gà, da heo (đã loại bỏ mỡ) …

Bổ sung một số loại thực phẩm chức năng giàu omega-6, vitamin và dưỡng chất vào khẩu phần ăn hàng ngày của Poodle lông trắng.

Hạn chế cho chó Poodle lông trắng ăn thức ăn quá mặn vì sẽ khiến lông bị rụng.

Tuyệt đối không cho trẻ ăn các loại thức ăn làm từ socola, đồ uống có chứa cafein và cồn… vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của bé.

Poodle là một giống chó có nhiều màu lông. Vì vậy tùy theo sở thích và nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn cho mình một em Poodle có màu sắc phù hợp. Việc bảo dưỡng và chăm sóc bộ lông của chó Poodle trắng khá đơn giản, chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn trên, các bé Poodle của bạn sẽ có một bộ lông trắng muốt, khỏe mạnh và bóng mượt.

Ngoài ra, nguồn gốc xuất xứ cũng là một trong những điều kiện quyết định bộ lông của Poodle có đẹp hay không. Đối với những chú chó Poodles có nguồn gốc thuần chủng 100% thì bộ lông sẽ đẹp hơn rất nhiều so với những chú chó lai.

sua tam cho cho poodle trang

3 Giá chó Poodle trắng

Giá của một chú chó Poodle trắng phụ thuộc vào một số yếu tố như:

3.1 Kích thước (size):

Ngày nay, Poodle được nuôi khá nhiều ở thành phố biển Việt Nam, đặc biệt có 3 loại như sau:

Tiny Poodle: Giá từ 9 đến 11 triệu một em Tiny Poodle lông trắng. Ngoài ra, nếu ngoại hình đẹp và bộ lông trắng tinh, đẹp thì giá trên 15 triệu một con.

Toy Poodle màu trắng: Giá thường dao động từ 10 đến 12 triệu một em. Cũng giống như Tiny, Toy Poodle nếu có ngoại hình đẹp thì giá sẽ cao hơn.

White Teacup Poodle: Teacup Poodle có kích thước khá nhỏ chỉ để vừa 1 tách trà. Vì khó trong việc phối giống cũng như nuôi dưỡng nên giá thành sẽ cao hơn so với các loại Poodle khác. Thông thường, giá chó Teacup Poodle trắng sẽ dao động từ 15 – 20 triệu đồng. Đối với những em có ngoại hình đẹp thì giá sẽ cao hơn nữa.

Miniature và Standard là hai giống chó Poodle không phổ biến ở Việt Nam. Do đó, bạn cần đặt chỗ trước nếu muốn sở hữu những em bé Mini hoặc Standard lông trắng khổng lồ.

3.2 Nguồn gốc
 

Nguồn gốc là một trong những yếu tố quyết định giá của một em Poodle lông trắng

Poodles nuôi trong nước: Poodles sinh sản trong nước có giá dao động từ 8 đến 20 triệu.

Poodles nhập khẩu từ Thái Lan: Đối với những chú chó Poodles màu trắng nhập khẩu từ Thái Lan không có giấy tờ sẽ có giá dao động từ 35 – 40 triệu đồng một em tùy vào ngoại hình và màu sắc. Nếu có giấy tờ FCI thì giá trên 45 triệu cho một em.

Poodles nhập khẩu từ Châu Âu: Thường sẽ được nhập khẩu từ Nga, Ukraine, Ba Lan, Nam Tư, Belarus… Trái ngược với Việt Nam và các nước Châu Á thường ưa chuộng kích thước nhỏ như Toy, Tiny, Teacup. Ở Châu u, các nhà lai tạo chủ yếu tập trung vào phát triển dòng Standard & Miniature do thị hiếu và mối quan tâm về sức khỏe. Poodle Standard lông trắng khổng lồ giá thấp nhất 3.500 usd. Có đầy đủ giấy FCI, vận đơn hàng không, giấy khám sức khỏe và vi mạch đầy đủ.

Lưu ý: Hiện nay trên thị trường chó Poodle trắng có nguồn gốc từ Trung Quốc với giá rất rẻ chỉ từ 1 đến 5 triệu một chú chó. Tuy nhiên, rủi ro lớn nhất là các vấn đề về sức khỏe. Poodle trắng thường được vận chuyển bằng đường bộ hàng nghìn km về Việt Nam. Chó thường không được tiêm phòng, tẩy giun đầy đủ và chưa thích nghi với điều kiện Việt Nam.

Vì vậy, chó rất dễ mắc các bệnh do virus truyền nhiễm như Parvo, Care… Lúc mới mua về có thể khỏe mạnh bình thường nhưng mang về được vài ngày thì phát bệnh, nôn trớ, bỏ ăn. có máu trong phân của họ. Hoặc tệ hơn, nhiều kẻ lừa đảo rao bán chó Poodle trắng giá rẻ dưới 500k, 1 triệu trên các trang rao vặt, chợ tốt. Đặt cọc xong thì mất tiền trả.

3.3 Hình thức

Giá một em Poodle lông trắng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố ngoại hình như: màu lông trắng tuyền và xoăn dày, thân hình cân đối, chân ngắn, mõm hộp… Chi phí thường sẽ từ 15 triệu đến 16 triệu. Đối với những bé Poodle có ngoại hình đẹp nhưng màu lông không trắng toàn bộ mà hơi ngả sang màu kem thì giá chỉ từ 7 – 10 triệu.

với những chú chó Poodle lông trắng có khuyết điểm về màu lông như vàng lông, không đều màu hoặc ngoại hình không cân đối, chân dài, mõm cáo… thì giá sẽ rẻ hơn rất nhiều, chỉ từ 5 – 6 triệu cho một con. ít.

Poodle lông trắng có các biến thể về màu sắc như: Poodle trắng kem, Poodle đen yếm trắng, Poodle trắng xám, Poodle trắng vàng… Giá của những bé này thường rất đa dạng nên quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với Thú Cảnh. để được tư vấn chi tiết.

chon poodle

3.4 Độ Tuổi

Độ tuổi thích hợp để thả một em Poodle lông trắng là từ 2 tháng tuổi trở lên. Đã tiêm phòng 2 mũi, tẩy giun đầy đủ. Đối với chó Poodle lông trắng nói riêng và các giống chó khác nói chung, chó càng lớn thường có giá thấp hơn so với chó con. Vì vậy, tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn cho mình một em Poodle lông trắng thích hợp.

Lưu ý: Nên mua Poodle lông trắng từ 2 tháng đến 1 tuổi để dễ huấn luyện và dạy dỗ, quấn chủ. Ở độ tuổi này, bé sẽ nhanh chóng học hỏi và tiếp thu những gì được dạy cũng như tiếp thu chủ nhân. Nhưng ở độ tuổi này, bạn cần chú ý đưa bé đi tiêm phòng, tẩy giun và đi khám sức khỏe định kỳ để tránh mắc phải các bệnh nguy hiểm như: care, parvo đường ruột, ghẻ Demodex, tiêu chảy ra máu, nôn trớ ở chó con.

3.5 Giới tính

Giới tính cũng là một trong những yếu tố quyết định giá của một em Poodle lông trắng. Thông thường, những em Poodles lông trắng cái sẽ có giá cao hơn những em đực từ 1 đến 2 triệu. Vì vậy nếu không có nhu cầu nhân giống và sinh sản. Bạn có thể mua Poodle đực lông trắng về nuôi làm thú cưng

Thú Cảnh chúc bạn và thú cưng vui vẻ!

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay