Chia sẻ kinh nghiệm chọn chó Becgie đẹp

Ở Việt Nam, nhiều người yêu thích giống chó Becgie vì chúng rất thông minh, có vẻ ngoài mạnh mẽ và lanh lợi. Đặc biệt, Becgie vừa là người bạn thân thiện vừa là người gác cửa đáng tin cậy của mọi nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm để chọn cho mình một chú chó Becgie vừa đẹp vừa thông minh như ý muốn. Vì vậy, hôm nay Thucanh.net sẽ chia sẻ kinh nghiệm chọn chó Becgie đẹp cho các bạn.

Chia sẻ kinh nghiệm chọn chó Becgie đẹp
Chia sẻ kinh nghiệm chọn chó Becgie đẹp

1 Kinh nghiệm chọn chó Becgie đẹp

Để có thể tự mình chọn được một chú chó Becgie đẹp và chuẩn nhất thì bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố. Từ ngoại hình đến tinh thần, thể chất, … của Becgie. Để biết những tiêu chí và yếu tố đó là gì, mời bạn xem qua những chia sẻ sau đây nhé!

1.1. Cách chọn chó Becgie theo ngoại hình

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng nhau xem xét và đánh giá ngoại hình của Becgie để biết được đâu là điều tốt nhất.

1.1.1 Kích thước tiêu chuẩn

Tiêu chí dễ nhận biết nhất về ngoại hình của chó Becgie Đức chính là cân nặng và chiều cao của chó khi đến tuổi trưởng thành. Các thông số tiêu chuẩn cho tiêu chí này như sau

Chó Becgie đực:

  • Chiều cao tiêu chuẩn từ 60cm đến 65cm, phải đo từ vai trở xuống.
  • Cân nặng tiêu chuẩn từ 30kg đến 45kg.

Becgie cái:

  • Chiều cao tiêu chuẩn từ 55cm đến 60cm, phải đo từ vai trở xuống.
  • Cân nặng tiêu chuẩn từ 22kg đến 32kg.

Như vậy, tỷ lệ cơ thể chuẩn của Becgie khi trưởng thành là chiều dài cơ thể phải lớn hơn chiều cao từ vai trở xuống, chênh lệch trong khoảng 10 – 17%. Bạn nên lưu ý thông tin này. Vì đây là tiêu chuẩn nhận biết dễ dàng và cơ bản nhất. Chỉ cần chú ý một chút, bạn có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp.

1.1.2 Phần đầu tiên

Sau phần cơ thể, tỷ lệ cân đối của đầu sẽ là tiêu chí để đánh giá thêm.

Mắt: Mắt của Becgie nên có hình quả hạnh, hơi xếch và có kích thước vừa phải. Lông quanh mắt màu đen, vàng, nâu sẫm. Tuy đây chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng cũng góp phần giúp bạn có thêm kinh nghiệm chọn chó Becgie đẹp.

Răng: Răng của Becgie phải sắc và răng cửa hàm trên che hoặc ôm lấy răng cửa hàm dưới, có hình dạng giống như lưỡi kéo. Nếu răng cửa dưới của Becgie cùng hàng với răng trên thì sẽ bị tính là sai khiến chú chó Becgie đó bị loại khỏi tiêu chí “đẹp, chuẩn”. Bạn nên loại bỏ chú chó mắc lỗi này, vì lỗi này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lực cắn của chú chó. Ngoài ra, nanh tuyệt đối không nhô lên trời, phải “thẳng hàng”.

Cổ: Cổ của Becgie to và khỏe, đặc biệt là không được có gờ. Giữa cổ và thân nên tạo một góc khoảng 45 độ theo hướng nằm ngang. Khi dòng Becgie bình thường, cổ sẽ hơi nghiêng xuống dưới. Nhưng khi di chuyển hoặc tức giận, cổ của chiến binh này sẽ có xu hướng ngửa lên trên một góc 45 độ.

1.1.3. Bộ phận cơ thể

Ngực: Ngực của chó Becgie phải rộng và nở nang, phải có hình vòng cung như câu nói “ngực nở vòng cung” với độ sâu khoảng 45 đến 48 cm. Kích thước của ngực cần phải hài hòa với chiều cao của chiến binh này. Các xương sườn trong lồng ngực của Becgie cần có độ cong vừa phải. Chó Becgie đẹp là giống chó có ngực không được quá tròn, cũng không được quá phẳng.

Lưng: Lưng của chó Becgie đẹp tiêu chuẩn phải thon dần từ bả vai xuống gốc đuôi. Và không quá lâu vì sẽ làm mất đi sự cân đối của cơ thể. Hông phải rộng và săn chắc. Chó Becgie đẹp phải có phần mông tròn, hơi xệ và hơi cong. Nếu không sẽ bị đánh giá là không đẹp.

Đuôi: Đuôi là một trong những bộ phận tạo nên vẻ đẹp dũng mãnh của Becgie. Đuôi phải dài, ít nhất đến khuỷu tay, và đuôi dài nhất không được dài quá nửa mắt và chân của Becgie. Khi bình thường, đuôi của Becgie sẽ buông thõng. Khi di chuyển và di chuyển, phần đuôi không được cong lên phía sau hoặc cong queo vì nếu vậy sẽ bị đánh giá là thiếu thông minh, cũng như bản lĩnh.

1.1.4. Bốn chân

Đôi chân là bộ phận giúp tạo nên tư thế và dáng đi oai vệ của một chú chó Becgie dũng mãnh. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua chi tiết này để đảm bảo đánh giá chó Becgie đẹp chính xác nhất.
Chân trước

Chân trước của Becgie phải khỏe, thẳng và song song với nhau. Bàn chân trước của con chó không có bất kỳ nếp gấp nào. Khi di chuyển chân, kể cả khi đứng yên, luôn hướng về phía trước, không hướng vào trong hoặc hướng ra ngoài. Đó là tư thế chuẩn của một chú chó Becgie oai phong.

Chiều dài từ mắt cá chân trở xuống phải bằng một phần ba chiều dài của cả bàn chân. Mắt cá chân thường sẽ tạo với ống chân một góc khoảng 22 độ. Nếu góc lớn hơn 22 độ, mắt cá chân quá yếu để giữ thăng bằng, không thực hiện các động tác hoàn hảo. Và khi góc nhỏ hơn 22 độ, cổ chân sẽ dốc thẳng, ảnh hưởng đến khả năng di chuyển, tăng tốc, mất đi sự linh hoạt của Becgie.

Hai bàn chân trước của giống chó này có phần tròn trịa, “pud” một chút, khít vào nhau và hơi cong, trông khá giống quả quýt. Miếng lót chân của Becgie nên dày và thường có màu đen. Nếu miếng lót chân quá mỏng, không đủ dày, thô ráp sẽ bị đánh giá là chó ốm, ốm. Tuy chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng nó cũng khá quan trọng trong quá trình đánh giá chó Becgie đẹp, khỏe hay không.

Hai chân sau

Chân sau của chó Becgie đẹp phải dài hơn chân trước. Hai chân sau dang rộng và uốn cong, tạo thành một góc khoảng 120 độ. Chi sau có cơ đùi khỏe, cơ đùi săn chắc. Khớp cổ chân khỏe và vuông góc với cẳng chân. Bàn chân sau của Becgie đực sẽ tròn và “đồ sộ” hơn so với bàn chân trước.

1.1.5. Lông

Bộ lông của Becgie là món quà quý giá từ thiên nhiên. Bộ lông của giống chó này luôn có hai lớp, lớp lông bên ngoài và lớp lông bên trong. Lớp lông bên ngoài thường dài, thẳng, rậm và hơi xù xì, có tác dụng chống thấm nước. Lớp lông bên trong ngắn, mềm, ôm sát cơ thể, có tác dụng giữ nhiệt. Lông ở đầu, chân và bụng thường ngắn. Bên cạnh đó, phần lông ở cổ mọc rậm rạp, trông khá giống bờm sư tử, trông rất ngầu và “đẹp trai”.

Màu lông của Becgie khá đặc biệt và đẹp. Chúng có máu màu vàng lửa hoặc vàng nhạt xen lẫn lông đen.

Màu vàng lửa với một chút đen là sự kết hợp màu đẹp nhất, phổ biến nhất ở chó Becgie Đức thuần chủng.

Những chú Becgie sở hữu bộ lông màu đen của riêng mình cũng có nhưng khá ít, hầu hết những chú Becgie này đều được sử dụng trong quân đội để dễ dàng thực hiện việc ngụy trang và che giấu. Những chú chó Becgie có bộ lông đốm trắng ở phần trên. Vú, bụng hay chân cũng được chấp nhận là đẹp nhưng không được đánh giá cao.

Trong giai đoạn dậy thì và trưởng thành, màu lông của Becgie cũng có thể thay đổi theo từng thời điểm. Vì vậy khi chọn mua chó Becgie cho mình bạn nên chọn chó theo màu lông của chó Becgie bố. Vì 90% Becgie con khi lớn lên sẽ có màu lông giống bố. Bạn có thể truy cập Thucanh.net để biết thêm thông tin.

1.2. Cách chọn chó Becgie theo vận động

Chó Becgie Đức thuần chủng là giống chó chạy nước kiệu. Bạn nên chọn những chú chó có động tác nhanh nhẹn, dứt khoát, phối hợp nhịp nhàng khi di chuyển. Hai chân sau tạo lực đẩy lớn cho cơ thể trong khi hai chân trước cần độ mở để đạt được những bước sải tương xứng. Khi quan sát những chú chó Becgie đẹp di chuyển, bạn sẽ thấy được sự chuyển động uyển chuyển của giống chó này.

Nếu đường uốn phía sau quá lớn sẽ ảnh hưởng đến khả năng tăng giảm tốc của Becgie. Đây là một lỗi di chuyển mà bạn nên biết. Khi mắc phải sai lầm này sẽ làm cho sức bền của Becgie. Cả tốc độ và sự nhanh nhẹn đều bị giảm đáng kể. Bạn nên ưu tiên chọn những chú chó Becgie có đầu luôn hướng về phía trước và đuôi hơi cong khi chạy. Và tất nhiên, những chú Becgie chạy quá chậm, bị tật khi di chuyển thì nên bỏ qua.

1.3. Lưu ý nếu bạn muốn mua một chú chó Becgie đẹp chuẩn

Ngoài tiêu chuẩn về ngoại hình, nếu bạn thực sự muốn mua được một chú chó Becgie chuẩn đẹp thì đừng bỏ qua những lưu ý sau.

1.3.1. Xác định mục đích nuôi chó Becgie

Mỗi người sẽ có những quan niệm khác nhau về tiêu chuẩn cái đẹp. Vì vậy đừng vì những tiêu chí, tiêu chuẩn nhất định mà bỏ qua những yếu tố quan trọng khác như nguồn gốc, xuất xứ, thuần chủng, gia phả, giấy tờ,… Đôi khi, những chú chó Becgie thuộc thế hệ F1 cũng có thể có ngoại hình, ngoại hình, vóc dáng, sự linh hoạt như một em Đức thuần chủng. Chó becgie. Tất nhiên, con lai F1 này có giá trị thấp hơn con thuần chủng. Nhưng nếu không biết cách phân biệt, bạn có thể bị mua với giá như một chú Becgie thuần chủng!

Trong trường hợp bạn chỉ muốn tìm cho mình một chú Becgie để bầu bạn và làm thú cưng thì việc lựa chọn trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Nhưng để tránh mua nhầm Becgie lai, giống không đạt tiêu chuẩn, bạn cần lưu ý, hỏi những người chủ trước của chó về nguồn gốc xuất xứ, bố mẹ có thuần chủng hay không để tránh gặp phải rủi ro. ro ở trên.

Nếu bạn chọn nuôi một chú chó Becgie thuần chủng thật để tham gia các cuộc thi quốc tế hay đơn giản là vì sở thích thì nguồn gốc, gia phả, giấy tờ sẽ là những yếu tố được quan tâm hàng đầu. Mẹo chuyên nghiệp: bạn có thể chọn những chú chó Becgie bố mẹ đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi thì khả năng chó con đoạt giải sẽ cao hơn.

Nhìn chung, tùy theo nhu cầu của mỗi bạn mà mục đích và tiêu chí chọn chó Becgie đẹp sẽ khác nhau. Đừng ép khuôn, vì các tiêu chuẩn quá cao mà bỏ qua các lựa chọn phù hợp với bạn.

anh cho becgie duc151

1.3.2. Nhờ ai đó có kinh nghiệm đi cùng

Quả thực, không phải ai cũng có kinh nghiệm chọn chó Becgie đẹp. Nhưng có một cách rất hiệu quả mà bạn có thể tham khảo đó là nhờ đến sự giúp đỡ của những người đã từng nuôi chó Becgie thuần chủng đẹp. Xin lời khuyên và sự giúp đỡ của họ. Nếu có thể, hãy nhờ họ đi cùng khi chọn chó. Chúng giúp bạn xác định chó Becgie có thuần chủng hay không và những chú chó nào là chó lai.

Nhưng nếu bạn không biết ai đã từng nuôi Becgie thì có thể tự mình tham khảo thông tin trên mạng. Bạn có thể tham gia các hội, nhóm yêu chó Becgie trên mạng xã hội hoặc diễn đàn internet. Chắc chắn rằng có rất nhiều người có kinh nghiệm và yêu thích Becgie trên cả nước. Và Thú Cảnh tin rằng với những người yêu thích Becgie, họ sẽ không ngần ngại giúp đỡ bạn.

Bên cạnh đó, việc tìm một đại lý bán thú cưng uy tín cũng vô cùng quan trọng. Nên chọn địa chỉ được nhiều khách hàng đi trước đánh giá tốt, nhiều người tin tưởng. Hãy tìm hiểu kỹ về các cửa hàng thú cưng trước khi mang Becgie về nhà. Đừng tham lam mà hãy tìm những nơi bán chó Becgie giá rẻ, vì chẳng ai cho bạn cái gì cả, và chẳng có thứ gì “ngon bổ rẻ” cả. Nên tìm hiểu kỹ trước khi mua, đừng vội vàng mất khôn.

2 Cách chọn chó Becgie bỉ thông minh

Bên cạnh việc tìm hiểu kinh nghiệm chọn chó Becgie đẹp, bạn cũng cần biết cách đánh giá trí thông minh của Becgie. Và Thú Cảnh xin chia sẻ một số kinh nghiệm nhỏ để chọn được một chú chó Becgie khôn ngoan.

2.1. Chọn chó Becgie khôn dựa vào con của bố mẹ

Cách đơn giản nhất để nhận biết chó Becgie con thông minh là dựa vào đặc điểm di truyền từ bố mẹ của chú chó đó. Nếu bố mẹ thông minh, lanh lợi thì 90% chó con sinh ra sẽ thừa hưởng những ưu điểm đó. Khi mua, bạn nên yêu cầu chủ chó cho biết nguồn gốc của chó bố mẹ trước. Nếu chó bố mẹ đã từng đi thi quốc tế và đạt giải thưởng thì điều đó thực sự tuyệt vời.

Nếu có thể, bạn nên đến các trại chó Becgie quy mô lớn trên cả nước. Những chú chó ở đó chắc chắn đã trải qua những công đoạn chọn lọc kỹ càng, hầu hết các con đều sở hữu những đặc điểm nổi bật cả về ngoại hình lẫn tính cách. Ví dụ: thông minh, khôn khéo, dũng cảm và dũng cảm. Đôi khi trong những trại giống đó, cũng có những cá thể Becgie vô cùng thông minh được lựa chọn để huấn luyện chuyên nghiệp để trở thành chó nghiệp vụ.

2.2 Chọn chó Becgie khôn theo kinh nghiệm dân gian

2.2.1. Lưỡi đốm

Theo ông bà ta ngày xưa những chú chó có lưỡi đốm thường rất thông minh và trung thành, những chú chó Becgie có lưỡi đốm sẽ mang lại may mắn cho gia chủ và giải trừ mọi điều xui xẻo trong cuộc sống.

Cách nhận biết này được ông bà ta áp dụng cho hầu hết tất cả các giống chó nói chung chứ không riêng gì chó Becgie. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm chọn chó Becgie con thông minh thì cứ thử phương pháp này.

Tuy nhiên, Thú Cảnh có một lưu ý dành cho bạn: phương pháp này chỉ áp dụng khi bạn đang chọn những chú chó Becgie không thuần chủng.

anh cho becgie duc144

2.2.2 Huyền đề

Một cách khác là tìm hiểu xem chú chó Becgie đó có hoang đường hay không. Huyền đề nghị mỗi chân chó xuất hiện thêm một ngón chân.

Đó là kinh nghiệm của những người đi trước chúng ta, những chú Becgie có thêm ngón chân sau khi mọc ra chắc chắn sẽ thông minh và nhanh nhẹn hơn những chú chó khác. Mặc dù điều này chưa được khoa học chứng minh nhưng hầu hết những chú chó Becgie huyền thoại trên thị trường thường có giá cao hơn những giống chó khác. Và đặc biệt chú Becgie huyền thoại cả 2 chân là hàng cực xịn, cực hiếm, giá cực cao.

Theo phong thủy, những đồ vật hội tụ đủ quan niệm “tứ quý” sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, những chú chó Becgie ngoài thần thoại còn được cho là sẽ mang lại tài lộc. Vì vậy, nhiều nhà kinh doanh ưu tiên chọn Becgie có truyền thuyết để lấy tài lộc.

2.2.3 Đôi mắt thông minh

Một chú chó Becgie khôn thường có đôi mắt toát lên sự nhanh nhạy và lanh lợi. Đôi mắt luôn đảo xung quanh để tìm kiếm và xem xét mọi thứ. Bạn không nên chọn mua những chú chó Becgie có ánh mắt hoang dã, lờ đờ vì những con đó có thể không được thông minh cho lắm.

anh cho becgie duc141

2.2.4 Ướt mũi

Giống chó Becgie thường được chọn để huấn luyện nghiệp vụ để trở thành chó lao động. Bởi vì họ có thính giác tuyệt vời. Nhờ cái mũi trời cho mà nhiều chú chó Becgie đã trở thành đặc vụ K-9 xuất sắc trong hàng ngũ những chú chó đánh hơi ở nhiều quốc gia. Khi mua, bạn nên chọn những chú Becgie có mũi ướt, mũi ướt chứng tỏ Becgie có thính giác rất tốt. Đồng thời, em bé đó cũng khỏe mạnh và có thể trạng tốt.

Và khoa học chứng minh rằng việc sử dụng thính thường xuyên sẽ giúp não bộ của Becgie hoạt động nhiều hơn, kích thích não bộ hoạt động và phát triển. Nhờ vậy mà những chú chó Becgie mũi ướt thường rất thông minh

Trên đây là những kinh nghiệm chọn chó Becgie đẹp, thông minh bạn có thể tham khảo. Hy vọng những chia sẻ của Thú Cảnh đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm lựa chọn thú cưng của mình.

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay