Chú chó Alaska Ato khổng lồ siêu đáng yêu

Chú chó alaska khổng lồ có tên Ato (giống Alaska) đang nổi như cồn trên các trang mạng xã hội. Với thân hình vạm vỡ và tính cách đáng yêu. Alto đã chiếm được trái tim của hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới.

Ato chưa được 3 tuổi nhưng đã có thân hình to gần gấp đôi những anh chàng Alaska trưởng thành khác. với bộ lông dày và mịn. Kích thước cơ thể “siêu khủng” với đôi mắt hoang dã. Tôi đã nghĩ Ato sẽ khiến mọi người sợ hãi khi họ nhìn thấy nó. Trái ngược hoàn toàn với điều đó, anh ấy cực kỳ thân thiện và dễ mến. Đứa trẻ nào cũng muốn kết thân với Ato vì vẻ nghịch ngợm và dễ thương của chú cún.

Chú chó alaska khổng lồ khiến bao trái tim phải thổn thức.
Chú chó alaska khổng lồ khiến bao trái tim phải thổn thức.

1 Thông tin cơ bản về chó Alaska khổng lồ

Điều đáng kinh ngạc là chưa đầy 3 tuổi nhưng Ato đã nặng hơn 70kg. Và sở hữu chiều cao ngang ngửa với một người trưởng thành. Ato rất hiền lành và thân thiện với mọi người, đặc biệt là trẻ em. Chủ của Ato cho biết con chó chưa bao giờ cắn người.

Vì vậy hoàn toàn có thể yên tâm khi đưa anh ấy đi dạo phố. Có một điều chắc chắn là Ato luôn là tâm điểm chú ý của mọi người dù chú chó có xuất hiện ở đâu đi chăng nữa.

Ato thuộc giống chó khổng lồ Alaska, được thuần hóa từ Alaska (Bắc Mỹ). Chắc hẳn bạn đang rất tò mò về giống chó tuyệt vời này. Bài viết dưới đây Thú Cảnh sẽ bật mí cho bạn những điều vô cùng thú vị về giống chó Alaska Giant

2 Những chú chó khổng lồ Alaska khổng lồ đã xuất hiện như thế nào?

American Kennel Club (viết tắt là AKC) công nhận giống chó Alaska, bao gồm 3 loại chính: Standard Alaska, Large Standard Alaska và Giant Alaska.

Giống chó Alaska ban đầu được lai tạo bởi bộ tộc Malamute. Bộ tộc này sử dụng chó Alaska cho mục đích trượt tuyết. Ban đầu, giống Alaska ban đầu không quá lớn chỉ từ 30kg đến 50kg.

Sau đó, những người Eskimo thấy được lợi ích của giống chó này nên đã mang nó về nuôi. Những người Eskimo nhận ra rằng kéo xe trên tuyết là một công việc vô cùng vất vả. Họ cần những con chó to hơn, khỏe hơn. Sau một thời gian lai tạo họ đã tạo ra giống chó Alaska khổng lồ. Có nhiều ý kiến ​​trái chiều về nguồn gốc của chúng. Nhưng dù thế nào đi nữa, chúng ta cũng không thể phủ nhận một điều: Alaska khổng lồ đã được cả thế giới đón nhận.

anh cho alaska151

3 Điểm đáng ngạc nhiên của chó alaska khổng lồ

3.1 Đặc điểm kích thước

Họ có bộ ngực nở nang, hệ thống cơ bắp đáng ngưỡng mộ. Nếu đạt tiêu chuẩn, họ có thể cao trên 1,7m và nặng hơn 45kg. Nhưng trên thực tế, có những con Alaska khổng lồ nặng tới 80kg. Khi đứng bằng hai chân có chiều cao lên tới gần 2m.

Trong lịch sử, những con chó Alaska khổng lồ lớn nhất, khỏe nhất sẽ là thủ lĩnh của bầy. Giống chó Giant Alaska có sức bền tốt, có thể kéo được nhiều hàng hóa nặng.

3.2 Đặc điểm của lông và đuôi

Bộ lông dày và mượt là điểm thu hút mọi ánh nhìn ngưỡng mộ. Bộ lông của chúng thường rất dài, có khả năng giữ ấm cơ thể ngay cả trong thời tiết khắc nghiệt nhất (ví dụ như tuyết rơi). Chiếc đuôi của chúng khá to và cong ra phía sau, điều đáng yêu là khi ngủ, chiếc đuôi này cuộn tròn lại như một chiếc chăn ấm để bảo vệ cơ thể.

3.3 Đặc điểm mắt

Những chàng khổng lồ đáng yêu còn khiến bao trái tim mê mẩn với đôi mắt đen hoặc nâu đặc biệt. Nếu bạn nhìn thấy những anh chàng có màu mắt khác nhau, chẳng hạn như xanh lam, xanh nước biển hoặc 2 màu mắt khác nhau, v.v., tất cả chỉ là một chú chó Alaska lai, hoặc Husky.

anh cho alaska150

4 Thân hình khổng lồ thế, vậy còn tính cách của chúng thì sao?

Giống chó Giant Alaska khá thông minh nên chúng có khả năng bắt chước rất nhanh. Bạn chỉ cần hướng dẫn vài lần là những chú chó này có thể hiểu ra vấn đề. Những anh chàng có thân hình “quá khổ” nhưng lại đặc biệt yêu trẻ con, cực kỳ dễ tính. Và có thể sống hòa thuận với các vật nuôi khác.

Chúng không bao giờ cắn hoặc tấn công người (kể cả những vật nuôi khác). Có lẽ là do tổ tiên của họ từ chó kéo xe. Đã tạo nên bản tính thích lao động, thân thiện, đáng yêu và rất nghe lời chủ.

Giống chó khổng lồ Alaska có bản tính hiếu động, thích tham gia các hoạt động như chạy, đi bộ đường dài, kéo lốp xe,… Rất khó để giữ chúng nằm yên trong một thời gian. Nếu không, chúng sẽ bị căng thẳng, trầm cảm hoặc tệ hơn là thay đổi tính cách (trở nên hung dữ, tức giận) nếu bạn không cho chúng tập thể dục.

Nếu được chăm sóc và nuôi dưỡng từ bé. Chúng sẽ đối xử với chủ nhân của chúng như một “thủ lĩnh của bầy”. Chúng tuyệt đối nghe lời và trung thành với chủ. Sẵn sàng bảo vệ chủ nhân trước sự tấn công của các đối tượng khác. Thậm chí là hy sinh mạng sống của mình. Đã có rất nhiều câu chuyện cảm động về sự hy sinh của những chú chó Alaska để cứu chủ.

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không sở hữu ngay một chú chó Alaska ngoan ngoãn và đáng yêu như thế này?

Thú Cảnh chúc bạn và thú cưng luôn vui vẻ! 

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay