Lý giải nguyên nhân chó con bị bệnh khi mua từ chợ về

Chó con bị bệnh khi mua ngoài chợ về là điều không thể tránh khỏi. Rất nhiều người lần đầu nuôi thú cưng gặp phải vấn đề này. Những chú chó con được mua từ các chợ chó và những người buôn bán thường có nguy cơ ốm đau, bệnh tật rất cao.

chó con bị bệnh

Đặc biệt là các bệnh về đường ruột, care, tiêu chảy, pravo… Nếu bạn không có kinh nghiệm chăm sóc chó con có thể rất nguy hiểm đến tính mạng của chúng. Vậy tại sao những chú chó này lại dễ bị ốm và bệnh tật? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Thú Cảnh để nắm thông tin cụ thể hơn.

1 Lý do chó con bị bệnh khi đi chợ về

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chó con bị bệnh vặt, ốm vặt lúc nào không hay. Tỷ lệ này cao hơn đối với chó mua ngoài chợ. Chợ chó là nơi bày bán nhiều loại chó cảnh khác nhau. Chúng được nhập từ nhiều nguồn. Chó con mua ở đây hầu hết đều chưa được tiêm phòng. Chó con ốm yếu, chăm sóc … là điều đương nhiên vì kháng thể yếu.

Và với những chú chó không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không ai có thể kiểm soát được tình trạng sức khỏe của chúng. Chúng có thể lây nhiễm cho nhau. Không ai chắc chắn 100% rằng họ không bị nhiễm bệnh.

2 Chú chó con bị bệnh do chăm sóc không đúng cách

cach day cho ngoan 1

Khi nuôi chó bạn cần biết trước thức ăn của chúng là gì? Do thay đổi thức ăn đột ngột vì hầu hết chúng ta không biết những người điều khiển chó đã cho ăn gì trước đó. Lúc đầu, rất khó để chó thích nghi hoàn toàn với thức ăn ban đầu. Nếu không, thức ăn có thể không tốt cho hệ tiêu hóa. Chính những nguyên nhân này dẫn đến các bệnh khác.

Những người lần đầu nuôi chó thường sợ chó đói và không ấn định thời gian cho chó ăn. Những người chủ thường cho chó ăn quá nhiều. Chó con không biết khi nào nên bỏ ăn. Ăn quá no sẽ khiến hệ tiêu hóa gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Và một số người chủ có thói quen hay để thức ăn thừa để khi đói, chó tự ăn. Nhưng chính điều này lại gây hại cho thú cưng. Thức ăn ôi thiu là nguyên nhân khiến chó bị tiêu chảy. Bệnh tiêu chảy rất khó điều trị ở chó con. Nếu không được cấp cứu kịp thời, chó con có thể tử vong.

3 Chú chó con bị ốm vì thay đổi môi trường sống đột ngột

anh cho th 49

Khi chú chó mới được mua về, mọi người đều cảm thấy vui vẻ, thích thú và dắt chú chó ra ngoài đi dạo. Những chú chó con dù đã được tiêm phòng cũng rất dễ bị nhiễm bệnh Pravo, hãy cẩn thận. Khả năng kháng bệnh của chó con còn rất kém. Chó chỉ được mang ra ngoài đường khi đã được tiêm phòng đủ 3 mũi. Bạn có thể tham khảo thêm chuyên mục cách tiêm phòng cho chó con tại petmart.vn.

Chó con sẽ không thể thích nghi với nơi ở mới. Họ thường cảm thấy cô đơn, nhớ về ngôi nhà cũ và những người chủ trước đây của mình. Nếu không chăm sóc cẩn thận, chúng cũng rất dễ mắc bệnh.

Nhiều người mới mua chó về thấy bẩn liền dắt vào nhà tắm. Sau khi tắm, không nên dùng khăn để lau hoặc lau khô cho chó. Thậm chí để chó khô tự nhiên.

Điều này sẽ dẫn đến việc chó con bị cảm lạnh, viêm phổi… Chó mới mua về ban đêm tốt nhất nên nhốt trong lồng. Tránh để chó nằm trên mặt đất cũng sẽ khiến chó không bị cảm lạnh. Bạn nên mua thêm thảm, đệm hoặc chuồng cho chó để chúng có giấc ngủ ấm áp hơn.

Thú Cảnh chúc bạn và thú cưng vui vẻ!

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay