Các bệnh thường gặp ở chó Pug và dấu hiệu nhận biết

Pug nổi tiếng là giống chó đáng yêu và thông minh nên được nhiều người chọn nuôi. Cũng giống như nhiều loài chó nhỏ khác, nếu không được chăm sóc đúng cách, chó sẽ mắc rất nhiều bệnh. Trong bài viết dưới đây, Thú Cảnh sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các bệnh thường gặp ở chó Pug để bạn có phương án phòng bệnh cho chó hiệu quả.

các bệnh thường gặp ở chó Pug
các bệnh thường gặp ở chó Pug

1 Các bệnh thường gặp ở chó Pug về mặt và mũi

Khó thở là căn bệnh thường gặp ở Pugs bởi chúng có cấu trúc hộp sọ khá kỳ lạ. Giống chó này dễ bị hụt hơi khi thời tiết nắng nóng hoặc chạy nhảy nhiều. Tình trạng này thường không nguy hiểm, nhưng khi thấy miệng và mũi chó sủi bọt, bạn nên đưa chúng đến bác sĩ thú y càng sớm càng tốt để tránh những hậu quả nghiêm trọng.

anh pug 16

Để hạn chế tình trạng khó thở ở chó Pugs, bạn nên cho chúng sống trong không gian khô ráo, thoáng mát; Tránh chạy, nhảy, vui chơi quá sức. Vào mùa hè, chỉ nên cho Pug ra ngoài vào sáng sớm hoặc chiều tối khi đã tắt nắng.

Ngoài ra, mặt của Pug có nhiều nếp nhăn nên nếu không được vệ sinh sạch sẽ thì rất dễ gây ra các vấn đề về da thông qua các nếp nhăn đó. Vì vậy, bạn phải thường xuyên lau sạch các nếp nhăn bên trong sau khi chó chơi ngoài trời.

2 Bệnh về mắt

Chó con rất dễ bị khô mắt. Nguyên nhân của chứng khô mắt là do viêm kết mạc. Căn bệnh này có khả năng khiến chó bị mù.

anh pug 27

Ngoài ra, Pug còn có khả năng bị đục thủy tinh thể. Căn bệnh này sẽ gây ra nhiều tổn hại đến thị lực của chó và chỉ có thể điều trị bằng phẫu thuật. Nếu một ngày bạn cảm thấy mắt Pug có một đám mây mờ màu xanh lam thì đó chính là bệnh đục thủy tinh thể.

Pug có đôi mắt to tròn và lồi nên rất dễ bị vật sắc nhọn đâm vào mắt dẫn đến loét. Khi Pug xuất hiện các triệu chứng của các bệnh trên nên mang đến bác sĩ thú y để có giải pháp điều trị, tránh để lại di chứng.

3 Béo phì

Đối với Pug là giống chó ăn rất nhiều. Hầu hết những con chó của giống chó này sẽ không bao giờ từ chối bất kỳ thức ăn nào. Do đó, họ dễ bị béo phì.

anh pug 32

Béo phì không chỉ khiến bạn lười vận động mà còn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh cho chó Pug. Vì vậy, để phòng tránh bệnh béo phì ở chó Pug, bạn cần cân đối lượng thức ăn hàng ngày cho chó. Bạn nên tránh để chúng ăn quá nhiều. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên cho chúng chạy, nhảy hoặc vận động để rèn luyện sức khỏe.

4 Bọ chét

Nhiều chú chó gặp vấn đề về bọ chét ở Việt Nam và Pug cũng không ngoại lệ. Căn bệnh phổ biến ở chó Pug này rất dễ nhận biết. Bạn có thể biết con chó của bạn có bọ chét hay không bằng các dấu hiệu như gãi quá nhiều, liếm hoặc cắn. Khi có quá nhiều bọ chét trên cơ thể chó, bạn có thể nhận thấy chó Pug bị rụng lông, trầy da và các dấu hiệu kích ứng da khác. Kiểm tra kỹ bộ lông của chúng để tìm bọ chét.

anh pug 19

Nếu vấn đề này được phát hiện kịp thời, chỉ cần một loại thuốc đơn giản là có thể giải quyết được vấn đề. Thuốc này sẽ ngăn chặn sự trưởng thành của bọ chét.

Trên đây Thú Cảnh đã cung cấp cho bạn những thông tin về các bệnh thường gặp ở chó Pug. Hi vọng qua bài viết này bạn đã có thêm những kiến ​​thức bổ ích để chăm sóc chú chó của mình tốt hơn. Đừng quên ghé thăm website Thú Cảnh mỗi ngày để cập nhật những thông tin cần thiết và hữu ích khác.

Related Articles

Back to top button

789club

sunwin

Gọi Ngay